ClockThứ Năm, 21/12/2023 21:36

Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

TTH.VN - Chiều 21/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức triển lãm "Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao" với hơn 20 doanh nghiệp tham gia quảng bá công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Tư duy mới từ sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệThương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệTái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản phẩm sạch, công nghệ cao

 Tham quan các gian hàng triển lãm thiết bị, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao 

Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực NNCNC là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất về NNCNC trưng bày, giới thiệu, quảng bá những thiết bị, công nghệ, máy móc trong lĩnh vực NNCNC đến gần hơn với người dân, khách hàng có nhu cầu, tìm kiếm ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời kết nối, gặp gỡ, trao đổi các kinh nghiệm, kết nối cung – cầu công nghệ trong lĩnh vực NNCNC, từ đó tạo ra những sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao có giá trị xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đây còn là dịp để các doanh nghiệp, HTX nắm bắt được các bài toán, nhu cầu đặt ra trong phát triển đối với lĩnh vực NNCNC mà tỉnh đang hướng tới. Hội chợ cũng giúp các đơn vị thấy rõ hơn bức tranh tổng quan trong ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo để phát triển NNCNC, cũng như tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình "Hội chợ công nghệ và thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực NNCNC" sẽ diễn ra các hoạt động chính: triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm NNCNC diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày 21 và 22/12, diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong lĩnh vực NNCNC"; khai trương Văn phòng Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ KHCN&ĐMST; khai trương Văn phòng mã số mã vạch quốc gia tại Thừa Thiên Huế và hội nghị khách hàng Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

Sáng 8/5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế (PII) 2024. Tham gia hội thảo có các ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Cục Phát triển Công nghệ và ĐMST (Bộ KH&CN), các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top