ClockThứ Bảy, 28/11/2020 10:13

Hoạt động cố vấn khởi nghiệp trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội nghị chuyên đề được Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học (ĐH) Huế phối hợp Trường ĐH Luật, ĐH Huế tổ chức sáng 28/11.

Giai đoạn phát triển khách hàng rất quan trọng trong khởi nghiệp“Khởi nghiệp Du lịch - Đổi mới sáng tạo”Tăng cơ hội “sống” cho các dự án khởi nghiệp

Chuyên gia chia sẻ tại hội nghị chuyên đề

Hai chuyên gia, báo cáo viên là ông Phan Đình Tuấn Anh, nhà đầu tư, chuyên gia IPP, sáng lập Angel4Us (tổ chức cố vấn đổi mới sáng tạo & đầu tư khởi nghiệp) và ông Trần Đức Trí, giảng viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng trong hoạt động khởi nghiệp, đặc biệt là các yếu tố và nguyên tắc cơ bản khi xây dựng kế hoạch kinh doanh; phương án đảm bảo tài chính giai đoạn đầu cho doanh nghiệp mới.

Theo các chuyên gia, kế hoạch kinh doanh rất quan trọng. Một kế hoạch kinh doanh thực tế giúp nhìn rõ hơn các cơ hội và yếu kém - rủi ro một cách rõ ràng. Các nội dung của kế hoạch kinh doanh cũng cần chi tiết, cụ thể, ngoài các phần trang bìa, mục lục, tóm tắt tổng quan cần có các phần: Phân tích ngành, kế hoạch, đối thủ; mô tả doanh nghiệp và sản phẩm; kế hoạch marketing; kế hoạch sản xuất; kế hoạch phát triển doanh nghiệp; nhóm đồng sáng lập; những rủi ro cơ bản; kế hoạch tài chính…

Tin, ảnh: M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số

Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức bế mạc Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”. Các hoạt động thu hơn 2000 đại biểu là lãnh đạo Tỉnh ủy, HDND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh, cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, các câu lạc bộ, tổ truyền thông, các doanh nghiệp, phụ nữ sản xuất kinh doanh và người dân tham quan, mua sắm.

Đồng hành cùng khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số
Chắp cánh cho ước mơ khởi nghiệp của phụ nữ

​Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” và hưởng ứng Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, sáng 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chuỗi hoạt động Ngày hội với chủ đề “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình Khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”. Cùng tham dự chương trình có bà Dương Ngọc Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo một số ban ngành địa phương cùng đông đảo hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh.

Chắp cánh cho ước mơ khởi nghiệp của phụ nữ
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

TIN MỚI

Return to top