ClockThứ Năm, 14/12/2023 19:06

Đề phòng rét đậm, rét hại vùng núi

TTH.VN - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật phương án ứng phó mưa lớn, rét đậm rét hại đã được phê duyệt để đảm bảo an toàn cho người, vật nuôi, hoa màu, đặc biệt là vùng miền núi A Lưới, Nam Đông.

Phòng, chống đói, rét cho gia súcTháng 2/2023, khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

Nuôi nhốt phòng rét đậm, rét hại cho gia súc 

Chiều 14/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương về việc ứng phó với không khí lạnh (KKL), gió mạnh trên biển, mưa lớn.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, khoảng từ đêm 16 đến ngày 17/12, bộ phận KKL sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Vùng biển ngoài khơi của tỉnh có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9- 10. Trên đất liền tỉnh có mưa, mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to. Do KKL được tăng cường và bổ sung liên tục nên mưa sẽ kéo dài đến cuối tháng 12/2023.

Từ ngày 17/12, tại tỉnh nhiệt độ giảm mạnh, đêm và sáng trời chuyển rét. Vùng núi A Lưới đêm và sáng trời rét đậm, rét hại. Trong đợt KKL này, nhiệt độ thấp nhất vùn núi A Lưới từ 12-14 độ C, các nơi khác từ 15- 17 độ C. Nhiệt độ thấp nhất xảy ra từ đêm 20/12 trở đi.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, ban ngành thông báo cho chủ phương tiện tàu thuyền biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động sản xuất và phòng tránh.

Rà soát, cập nhật phương án ứng phó mưa lớn, rét đậm rét hại đã được phê duyệt để đảm bảo an toàn cho người, vật nuôi, hoa màu, đặc biệt là vùng miền núi A Lưới, Nam Đông. Chỉ đạo các lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Chủ đầu tư các công trình xây dựng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện vật tư thi công. Đặt biểm báo, hướng dẫn đoạn công trường thi công dang dỡ và khơi thông dòng chảy tránh ngập úng cục bộ.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất cải tạo nâng cấp 10km Quốc lộ 49F nối với nước Lào

Ngày 23/5, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin: Nhằm kết nối giao thương thuận tiện, an toàn, Ban quản lý (BQL) DA 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành khảo sát đề xuất bộ, ngành chức năng mở rộng tuyến QL49F bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế (EDCF) của Hàn Quốc.

Đề xuất cải tạo nâng cấp 10km Quốc lộ 49F nối với nước Lào
Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông

Ngày 21/5, Bệnh viện Mắt Huế phối hợp cùng Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á, Hội Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Trung tâm Y tế Nam Đông phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 40 người nghèo trên địa bàn.

Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông
Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc
Return to top