ClockThứ Sáu, 20/10/2023 16:54

2 doanh nghiệp của Thừa Thiên Huế được Tổng cục Thuế tuyên dương

TTH.VN - Ngày 20/10, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu trong nổ lực vượt khó và chấp hành pháp luật thuế giai đoạn 2020-2022. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Thúc đẩy tối thiểu hóa chi phí sử dụngNhiều vướng mắc về thuế được giải đápTổng rà soát, kiểm tra phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP.Huế

 Bộ trưởng Bộ Tài chính chúc mừng các doanh nghiệp được tuyên dương. Ảnh: TCT 

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại các địa phương.

Các doanh nghiệp được biểu dương đáp ứng 3 tiêu chí: Có ý thức chấp hành pháp luật thuế tốt trong giai đoạn 2020 - 2022 thể hiện qua việc khai, nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước (NSNN); có đóng góp lớn vào NSNN theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, theo từng địa phương trong giai đoạn 2020 – 2022, đảm bảo mỗi tỉnh, thành phố có ít nhất 1 người nộp thuế được biểu dương. Đối với xã hội, đó là các đơn vị triển khai tốt các chương trình chuyển đổi số. Người nộp thuế được tôn vinh, khen thưởng không chỉ xét mỗi tiêu chí về số nộp thuế mà phải xem xét nhiều tiêu chí khác liên quan đến việc chấp hành pháp luật thuế.

Theo đó, cả nước có 138 người nôp thuế được Tổng cục Thuế tuyên dương. Thừa Thiên Huế có 2 doanh nghiệp được tuyên dương đợt này là Công ty Scavi Huế và Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế.

 Ngành Thuế triển khai nhiều giải pháp đồng hành hỗ trợ người nộp thuế

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chúc mừng 138 doanh nghiệp tiêu biểu trong vượt khó trong sản xuất kinh doanh đóng góp tích cực cho nguồn thu NSNN trong giai đoạn 2020 – 2022.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, giai đoạn 2020 – 2022 là giai đoạn mà tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế trên cả nước.

Tuy nhiên, với sự đồng hành, vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp đã tạo ra giá trị kinh tế và nguồn thu cho NSNN. Để đồng hành cùng doanh nghiệp nhiều chính sách miễn, giảm, giãn thuế phí, tiền thuê đất và các khoản thu ngân sách nhà nước khác được triển khai.

Tiếp nối những kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngày càng tốt hơn và mong muốn cộng đồng DN ngày càng lớn mạnh đóng góp ngày càng nhiều hơn cho NSNN, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

20 cá nhân tiêu biểu về dự hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức ngày 15/5 là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác
Đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng

Ngày 14/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng. Chương trình đào tạo thu hút sự tham gia của hơn 60 học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng

TIN MỚI

Return to top