ClockThứ Ba, 19/12/2017 09:36

Doanh nghiệp bình ổn giá thị trường Tết được vay lãi suất 4%/năm

Tết Mậu Tuất 2018, tỉnh Trà Vinh có 7 doanh nghiệp đăng ký tham gia “Chương trình bình ổn giá thị trường Tết”. Đây là năm thứ 3, tỉnh này vận động doanh nghiệp tham gia bình ổn giá mà không cần sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Giám sát chặt chẽ hoạt động thị trường chứng khoán phái sinhThị trường vốn là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tếTạm dừng thị trường phát điện cạnh tranh không ảnh hưởng giá điệnThị trường trọng điểm & dòng sản phẩm du lịch cao cấpChính thức khai trương thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam

Doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn giá được các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn ký kết cho vay trên 60 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi 4%/năm. Từ nguồn vốn này cộng với vốn tự có, các doanh nghiệp chủ động mua hàng dự trữ, phục vụ người tiêu dùng trong thời gian 4 tháng (trước trong và sau tết).

doanh nghiep binh on gia thi truong tet duoc vay lai suat 4%/nam hinh 1
Dự kiến tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức 20 điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết. (Ảnh minh họa: KT)

Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức 20 điểm bán hàng bình ổn giá với những mặt hàng thiết yếu, như: dầu ăn, bột ngọt, gas, sữa, thực phẩm chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Thái Ất, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cho biết, để đảm bảo thị trường không biến động lớn hoặc xảy ra trường hợp doanh nghiệp không thực hiện đúng thỏa thuận, Sở Công Thương Trà Vinh còn  nối kết với các doanh nghiệp khác  ở các thành phố lớn để tung hàng về để hỗ trợ địa phương trong trường hợp cần thiết. 

“Năm nay, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thõa thuận. Tuy nhiên doanh nghiệp Trà Vinh đa số là doanh nghiệp vùa và nhỏ, hầu hết đều có vay ở ngân hàng, do đó khi tham gia chương trình bình ổn Sở Công Thương vận động các ngân hàng nới ra phần thế chấp tài sản, đảm bảo các doanh nghiệp tham gia được vay vốn của chương trình”, ông Ất cho biết./.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Tủ sách Huế: Sao không đưa ra thị trường?

Tủ sách Huế ra mắt vào năm 2021 với cuốn sách đầu tiên thuộc tủ sách này đó là Địa chí Thừa Thiên Huế. Đến thời điểm này - sau hơn 3 năm, Tủ sách Huế đã có ấn phẩm thứ 11 “Huế - Kinh đô diệu kỳ” tập 1 và 2 vừa được ra mắt vào tháng 4/2024.

Lan tỏa Tủ sách Huế Sao không đưa ra thị trường
Nâng hạng chỉ số PCI: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Dù chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - Provincial Competitiveness Index) năm 2023 giảm 2 bậc trong bảng xếp hạng, nhưng Thừa Thiên Huế vẫn nằm trong nhóm tốt của cả nước và đứng vị trí thứ 8 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố. Nhiều chỉ số thành phần được cải thiện đáng kể là minh chứng cho những nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh những năm gần đây.

Nâng hạng chỉ số PCI Lấy doanh nghiệp làm trung tâm
Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn

Sáng 25/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn” (Mini MBA). Khóa đào tạo kéo dài trong 5 tuần, thu hút hơn 60 doanh nghiệp (DN) tham gia.

Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn
Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân

TIN MỚI

Return to top