ClockThứ Sáu, 15/01/2021 13:15

Doanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao động

TTH.VN - Sáng 15/1, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Hương Trà tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho người sử dụng lao động vay trả lương ngừng việc đối với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây là doanh nghiệp thứ 2 trên toàn tỉnh tiếp cận được với gói vay vốn này.

Khi doanh nghiệp tham gia đánh giáPhấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt khoảng 40.000 tỷ đồngĐẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ký kết hợp đồng tín dụng

Theo đó, Công ty CP Vật liệu xây dựng Hương Hồ được vay vốn 105 triệu đồng trả lương cho 21 lao động nghỉ việc, trong đó 19 lao động nghỉ việc 3 tháng và 2 lao động nghỉ việc 2 tháng, thời gian vay vốn 12 tháng với lãi suất 0%.

Ông Trương Công Huy, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Hương Trà thông tin, để kịp thời triển khai chính sách này, ngân hàng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động để tuyên truyền. Sau hơn 3 tháng nới lỏng chính sách cho vay của chương trình này trên địa bàn Hương Trà, đây là doanh nghiệp đầu tiên được vay vốn.

Được biết, thời hạn tái cấp vốn cho NHCSXH theo quy định của Thông tư số 05/2020/TT-NHNN chỉ kéo dài đến hết ngày 31/1/2021 kể từ thời điểm ký khế ước nhận nợ đầu tiên. Theo đó, trong trường hợp đến hết ngày 31/1/2021, NHCSXH không giải ngân hết số tiền đã nhận thì trước ngày 10/2/2021, ngân hàng này phải trả lại cho Ngân hàng Nhà nước số tiền không giải ngân hết theo thứ tự từ khế ước nhận nợ còn dư nợ được ký sớm nhất. Điều này đồng nghĩa, thời gian của DN tiếp cận với gói vay này không còn nhiều.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân
Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

20 cá nhân tiêu biểu về dự hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức ngày 15/5 là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

TIN MỚI

Return to top