ClockThứ Hai, 07/08/2017 22:09

Lãnh đạo tỉnh tiếp Linh mục Louis Tirana - Phó Bề trên dòng Biển Đức thế giới

TTH - Sáng 7/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi tiếp và làm việc với Linh mục Louis Tirana - Phó Bề trên dòng Biển Đức thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà cho Linh mục Louis Tirana 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Linh mục Louis Tirana tại trụ sở UBND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế; đồng thời, khẳng định sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua luôn có sự đồng hành của đồng bào các tôn giáo, trong đó có Công giáo. Trên tinh thần quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, Thừa Thiên Huế luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng và tự do tôn giáo. Tỉnh luôn tạo điều kiện cho các nhu cầu chính đáng của các tôn giáo trong khuôn khổ cho phép của pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng thông tin đến Linh mục Louis Tirana về vấn đề quản lý, sử dụng đất đai của Đan viện Thiên An (tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và cho biết, UBND tỉnh đã có buổi làm việc cởi mở, công khai với Đan viện Thiên An. Tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để Đan viện nghiên cứu nhằm cùng giải quyết vấn đề trên nguyên tắc Luật Đất đai và Luật Khiếu nại, tố cáo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn thông qua buổi làm việc này, Linh mục sẽ nghiên cứu, có tiếng nói để cùng Đan viện Thiên An và các chủ thể sử dụng đất đai tại khu vực xã Thủy Bằng cùng nhau trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc để đi đến tiếng nói chung. Những yêu cầu chính đáng của Đan viện sẽ được tỉnh xem xét và tạo điều kiện dựa trên cơ sở luật pháp cho phép.

Linh mục Louis Tirana - Phó Bề trên dòng Biển Đức cám ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Linh mục cho biết, ông rất ấn tượng với cảnh quan và con người xứ Huế, đặc biệt là ấn tượng về cách nói chuyện, trao đổi cởi mở và thiện chí của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Linh mục Louis Tirana khẳng định, ông rất vui mừng trước sự quan tâm của Thừa Thiên Huế đối với sự phát triển của các tôn giáo nói chung và đạo Công giáo nói riêng.

Liên quan đến vấn đề đất đai ở Đan viện Thiên An, Linh mục Louis Tirana cho biết, quan điểm của ông là tôn trọng pháp luật Việt Nam. Ông mong muốn các chủ thể sử dụng đất đai tại khu vực xã Thủy Bằng và Đan viện Thiên An tiếp tục trao đổi để giải quyết dứt điểm trên tinh thần cầu thị và tôn trọng pháp luật.

NGỌC MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top