ClockThứ Năm, 27/12/2018 07:58

Mỹ: Mùa mua sắm 2018 tăng mạnh nhất trong 6 năm qua

TTH.VN - Theo báo cáo của Mastercard hôm qua (26/12), doanh số đạt được trong mùa mua sắm năm nay của Mỹ đã tăng 5,1% lên hơn 850 tỷ USD, mạnh nhất trong 6 năm qua, khi người mua sắm được khuyến khích bởi một nền kinh tế mạnh mẽ và nhiều dịch vụ giảm giá sớm.

Amazon ra mắt dịch vụ mua sắm quốc tếGần 175 triệu người Mỹ tham gia mua sắm trong mùa lễ hộiMỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Người dân tấp nập đi mua sắm trong một ngày hội giảm giá ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Thông tin này nối tiếp sau thông báo của Amazon.com Inc về một mùa bán cao kỷ lục, khi gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến vận chuyển miễn phí đến 1 tỷ mặt hàng cho các thành viên của dịch vụ Prime tại Mỹ.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng vọt tới 5%, trong khi cổ phiếu của Kohl’s Corp tăng 4,2%. Macy’s Inc tăng 3,6%, Nordstrom Inc tăng 3%, Target Corp và Walmart Inc cùng tăng hơn 1%.

Những con số mua bán tích cực này cho thấy, sự biến động đang gia tăng của thị trường do những lo ngại về chậm tăng trưởng toàn cầu và bế tắc chính trị ở Washington đến nay vẫn chưa ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Theo ông Sad Sadove, cố vấn cao cấp của  Mastercard cho biết, “tôi chưa nhìn thấy việc thị trường bất ổn và sự đóng cửa của Chính phủ có bất kỳ tác động nào... nhưng tôi rất lạc quan về tình hình người tiêu dùng trong năm 2019”.

Tăng trưởng doanh số 5,1% bao gồm doanh số bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến từ ngày 1/11 đến ngày 24/12 năm nay. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia đã dự báo doanh số bán lẻ trong mùa mua sắm này tại Mỹ sẽ tăng từ 4,3% đến 4,8% trong tháng 11 và tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp thấp và tiền lương tăng đã thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng, đạt mức cao nhất trong gần 2 thập kỷ trong tháng 10 qua.

Đáng chú ý, doanh số bán hàng trực tuyến đạt mức tăng mạnh, tăng 19,1%, theo báo cáo bán lẻ của SpendingPulse. “Đây là mùa mua sắm tốt nhất từ trước đến nay của chúng tôi”, ông Keith Jeff Wilke, Giám đốc điều hành toàn cầu của Amazon khẳng định.

Ngược lại, doanh số tại các cửa hàng giảm 1,3% sau 2 năm tăng trưởng khiêm tốn, phần lớn là do việc đóng cửa hàng. Nhưng sự tăng mạnh trong doanh số bán hàng trực tuyến cho thấy các khoản đầu tư lớn vào thương mại điện tử để chống lại sự sụt giảm lưu lượng từ các cửa hàng đang mang lại kết quả tích cực.

Ông Joel Bines, đồng Giám đốc toàn cầu của công ty tư vấn bán lẻ AlixPartners cho biết, nhiều nhà bán lẻ đang được hưởng lợi từ sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến, nhưng không ai được hưởng lợi nhiều như Amazon.

Theo Mastercard, doanh số các mặt hàng hàng may mặc tăng 7,9%, cao nhất trong gần một thập kỷ qua, đưa cổ phiếu của American Eagle Outfitters Inc và Abercrombie & Fitch Co tăng cao hơn.

Một thành tích hàng đầu khác là chi tiêu cho việc cải thiện nhà cửa tăng 9% trong năm nay. Cổ phiếu của Home Depot Inc và Lowe từ Cos Inc, hai chuỗi dịch vụ cải tiến nhà cửa hàng đầu của Mỹ, đã tăng gần 2%.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng điện tử và thiết bị đã giảm 0,7%, so với mức tăng 7,5% của năm ngoái.

Báo cáo SpendingPulse theo dõi chi tiêu bằng cách kết hợp hoạt động bán hàng trong mạng thanh toán Mastercard, với các ước tính về tiền mặt và các hình thức thanh toán khác và không bao gồm doanh số bán ô tô.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top