ClockThứ Sáu, 09/10/2020 13:05

Nắm chắc tình hình Nhân dân để làm tốt công tác dân vận

TTH.VN - Sáng 9/10, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020 và gặp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dự và phát biểu tại hội nghị.

Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữPhong Điền: Khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”Chuyển biến tích cực trong công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sởKịp thời nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”Dân vận khéo góp phần thành công trong xây dựng nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng Bằng khen và hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào "Dân vận khéo"

Ôn lại truyền thống 90 năm qua, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Minh Nhân khẳng định, suốt 90 năm qua, công tác dân vận Thừa Thiên Huế đã thực sự góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển cách mạng của Đảng bộ tỉnh và của đất nước, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Qua 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đến nay, toàn tỉnh có khoảng 940 mô hình, điển hình dân vận. Trong đó, lĩnh vực kinh tế có 230 mô hình; văn hóa, xã hội 353 mô hình; quốc phòng - an ninh 242 mô hình; xây dựng hệ thống chính trị 115 mô hình. Các mô hình đã góp phần tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chúc mừng những kết quả đã đạt được của Ban Dân vận từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo đội ngũ làm công tác dân vận trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Thông qua đó để nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang đối với công tác dân vận; đề cao ý thức phục vụ Nhân dân của các cấp, các ngành, của các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân. Tuỳ theo đặc điểm tình hình mà từng cấp ủy Đảng, chính quyền, mỗi ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị chọn một số nội dung để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng mô hình “Dân vận khéo”...

Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình Nhân dân để làm tốt công tác dân vận; đề xuất với cấp ủy giải quyết kịp thời những vấn đề bức thiết, chính đáng của Nhân dân, những vấn đề khó khăn, phức tạp tại cơ sở, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã trao tặng Ban Dân vận Tỉnh ủy bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh mang dòng chữ: "Đổi mới - sâu sát - hiệu quả vì sự nghiệp dân vận của Đảng".  

Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao 7 Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp dân vận của Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 19 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020.

Tập thể Báo Thừa Thiên Huế cùng một số cá nhân của báo vinh dự được nhận Bằng khen, hoa của Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về phong trào thi đua “Dân vận khéo” và của Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tin, ảnh: Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Return to top