ClockThứ Ba, 20/12/2022 22:02

Ngập tràn không khí Giáng sinh

TTH.VN - Từ các giáo đường cho đến các trung tâm thương mại, các khách sạn, nhà hàng… những ngày này đâu đâu cũng rực rỡ sắc màu và không khí chào đón Giáng sinh. Tất cả được trang trí một cách nổi bật, thu hút mọi người đến vui chơi, tạo dáng chụp hình.

Lãnh đạo TP. Huế thăm và chúc mừng giáng sinh 2022Lãnh đạo các địa phương thăm các giáo xứ nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2022Chủ tịch nước chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt NamLãnh đạo tỉnh và Trung ương chúc mừng Tổng Giáo phận Huế nhân dịp Giáng sinh

Những bạn trẻ tạo dáng chụp hình bên một cây thông trong những ngày cận kề Giáng sinh

Tối 20/12, bên ngoài trời lạnh buốt nhưng tạnh ráo, đó cũng là thời tiết lý tưởng để nhiều gia đình cùng nhau xuống phố chào đón không khí Giáng sinh sớm. Nhiều nhất trong số đó là những bạn trẻ và nhiều em nhỏ.  

Những cây thông cao lớn, những chú tuần lộc hay người tuyết, những ông già Noel được cách điệu bằng hình xốp hay những thùng quà to lớn…là những hình ảnh dễ bắt gặp nhất khi được trang trí mọi nơi. 

Ngay trung tâm mua sắm ở ngã 6 trung tâm TP. Huế, rất nhiều người đã cùng nhau tề tựu để vui chơi, tạo dáng, chụp ảnh kỉ niệm. Nơi này một cây thông Noel lớn được trang trí lộng lẫy nên ai qua về cũng muốn dừng lại chiêm ngưỡng. 

“Không khí của lễ hội này là sắc màu và sự vui tươi. Đó cũng là điều báo hiệu sắp hết năm mới. Thời điểm này hạnh phúc nhất có lẽ là được quây quần bên nhau, dạo phố và chụp cho nhau những bức hình kỷ niệm”, chị Hoài Nhi (TP. Huế) chia sẻ khi cùng gia đình nhỏ của mình. 

Nhiều khách sạn hay các khu tập trung đông người như phố Tây, không khí Giáng sinh cũng rất rõ. Đâu đâu cũng rực rỡ ánh đèn cùng với những chi tiết trang trí nổi bật của lễ hội này. 

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Không khí Giáng sinh trên đường phố Huế những ngày này với những sắc màu nổi bật, rộn ràng

Cây thông Noel với kích thước lớn được trang trí ở khu vực Ngã 6 trung tâm TP. Huế

Bên cạnh những hình ảnh trang trí Giáng sinh còn có biểu tượng của năm mới 2023

Tại nhiều giáo đường, việc trang trí chuẩn bị cho Giáng sinh đang được tiến hành 

Những chú tuần lộc và cây thông được cách điệu tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão của khu phố Tây

Hình ảnh vô cùng dễ thương như thế này không khó để bắt gặp vào thời điểm Giáng sinh chỉ cách một vài ngày

Nhà thờ Phủ Cam được trang trí để chào đón Noel

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top