ClockThứ Bảy, 01/09/2018 07:38

Nhật Bản tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020

TTH.VN - The Japan Times sáng nay (1/9) dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, chính phủ nước này sẽ tăng cường các nỗ lực để đạt được mục tiêu đón 40 triệu du khách đến thăm Nhật Bản vào năm 2020, trong bối cảnh nước này đang tìm kiếm tăng trưởng kinh tế thông qua du lịch.

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủHuế tham gia lễ hội văn hóa tại Nhật BảnNhật Bản thông qua dự luật đánh thuế khởi hành du lịchĐại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách Nhật

Nhật Bản đặt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020. Ảnh: JT

Lượng du khách đến Nhật trong năm nay được ước tính đã vượt qua con số 20 triệu vào ngày 15/8 vừa qua và dự kiến ​​sẽ đạt mốc 30 triệu trong cả năm, chính phủ tiết lộ.

“Mục tiêu đón 40 triệu du khách đến Nhật Bản vào năm 2020 hiện đang nằm trong tầm tay. Chúng ta sẽ nhanh chóng đạt được con số này trong 2 năm tới”, Thủ tướng Abe nói trong một cuộc họp Nội các tại văn phòng hôm qua.

Thủ tướng Abe cũng cho biết, "cần phải có sự phục hồi càng sớm càng tốt từ những thiệt hại trong du lịch do những mưa lớn tấn công miền tây Nhật Bản" vào tháng 7 vừa qua. Theo đó, ông đã yêu cầu các Bộ trưởng thực hiện các biện pháp khắc phục.

Trong cuộc họp về chiến lược du lịch, Cơ quan Du lịch Nhật Bản báo cáo rằng, số lượng du khách đến Nhật trong năm 2017 đã tăng 3,5 lần và và chi tiêu của họ cũng tăng cao gấp 4, so với năm 2012.

Trong các cuộc thảo luận về cách phục hồi từ thảm họa mưa và trận động đất ở Osaka vào tháng 6, một cơ quan xúc tiến du lịch trong vùng bị thiên tai yêu cầu chính phủ trợ cấp cho khách du lịch đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng với một số điều kiện cụ thể.

Nhật Bản sẽ tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2020 tại Tokyo, xem du lịch như một trụ cột của chiến lược tăng trưởng của đất nước. Nước này đã giảm bớt các yêu cầu thị thực và tăng số lượng các hãng hàng không giá rẻ cũng như các chuyến bay  để thúc đẩy du lịch trong nước.

Bảo Nghi (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top