ClockThứ Tư, 11/09/2019 15:10

Philippines: 250.000 người mắc sốt xuất huyết, 1.000 ca tử vong

TTH.VN - Chính quyền các địa phương của Philippines cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết đang lan rộng. Hiện số ca mắc bệnh đã tăng lên gần 250.000 trên toàn quốc với hơn 1.000 người chết, hơn 1/3 trong số đó là trẻ em.

Sốt xuất huyết lan rộng ở châu ÁSốt xuất huyết lan rộng ở ASEAN, Philippines bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Các bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết đang được điều trị tại một trung tâm y tế ở tỉnh Cavite, Philippines. Ảnh: THX/TTXVN.

Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines Rolando Enrique Domingo đã kêu gọi các quan chức địa phương “nỗ lực hơn một chút nữa” để ngăn chặn sự lây lan của bệnh do muỗi truyền, đặc biệt là sau khi tổng số trường hợp mắc bệnh vượt quá con số 240.000 người, ước tính cuối năm của Bộ Y tế còn cao hơn.

“Những gì chúng ta cần là phải đi xuống tận các barangay (xã, phường). Hoạt động kiểm tra này cần phải được thực hiện hàng ngày. Chúng tôi hiểu rằng việc này có thể gây mệt mỏi nhưng mối đe dọa của sốt xuất huyết cứ diễn ra liên tục. Chúng tôi yêu cầu nỗ lực hơn một chút vì như chúng ta có thể thấy vẫn còn rất nhiều trường hợp mắc bệnh này”, ông Domingo nói với các phóng viên.

Bộ Y tế Philippines khuyến nghị phun thuốc diệt côn trùng ở những khu vực có sự gia tăng số lượng ca bệnh đã được ghi nhận trong hai tuần liên tiếp.

Cục Dịch tễ học của Bộ này báo cáo rằng tính đến ngày 24/8, đã có 249.332 ca sốt xuất huyết trên cả nước, tăng 109% so với năm ngoái, trong đó 1.021 người đã tử vong. Trẻ em từ 5 đến 9 tuổi chiếm gần 1/4 trường hợp mắc bệnh và 39% trường hợp tử vong được ghi nhận.

Chỉ riêng từ ngày 18 đến 24/8, Bộ Y tế đã ghi nhận 13.192 trường hợp mới, cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu của Bộ này cũng cho thấy tổng số ca sốt xuất huyết trong 8 tháng qua ở mức cao nhất được ghi nhận kể từ năm 2012. Trong 7 năm trước, các ca mắc bệnh cả năm dao động trung bình từ hơn 113.000 đến hơn 220.000.

Philippines là quốc gia có tỉ lệ tử vong do sốt xuất huyết cao nhất khu vực Đông Nam Á với tỉ lệ 0,4% dân số.

Anh Tuấn (Lược dịch từ INQUIRER.net)



 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top