ClockChủ Nhật, 16/02/2020 16:21

Phố Tây vẫn nhộn nhịp giữa “cơn bão” Covid-19

TTH.VN - Dù đã là tuần thứ 2 tạm ngưng hoạt động các sự kiện lễ hội do lo ngại ảnh hưởng của dịch virus Corona (Covid-19), những tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu (phường Phú Hội, TP. Huế) vẫn đông đúc, nhộn nhịp người, chẳng khác gì thời điểm chưa có thông tin về dịch. Người dân, du khách trong và ngoài nước cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng khi vui chơi ở đây và cho biết họ cảm thấy an toàn khi ai cũng tự bảo vệ cho chính mình.

Tỷ lệ tử vong do Covid-19 khoảng 2%Doanh nghiệp nỗ lực kết nối thị trường mớiPhạt 3,5 triệu đồng vì quảng cáo tinh dầu ức chế virus coronaTriển khai phòng dịch trước khi sinh viên học trở lại

Du khách nước ngoài ở khu phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu

Được xem là trung tâm vui chơi của Huế về đêm, khu phố Tây trước kia và nay là khu phố đi bộ vào những ngày cuối tuần Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu luôn thu hút rất đông du khách. Thế nhưng, do ảnh hưởng của Covid-19 diễn tiến phức tạp trên toàn cầu nên ban quản lý khu phố này đành quyết định tạm ngừng hoạt động.

Theo quan sát của chúng tôi trong những ngày cuối tuần của 2 tuần vừa qua, các lối dẫn vào khu phố đi bộ không còn các lối rào chắn, lực lượng chức năng không phải túc trực làm nhiệm vụ như trước đó. Các phương tiện được tự do đi lại thay vì phải cấm hoàn toàn để dành đường ưu tiên cho người đi bộ vui chơi, mua sắm.

Dù ngưng hoạt động nhưng tuyến phố với 3 con đường sầm uất của Huế về đêm này, mọi dịch vụ vẫn diễn ra một cách bình thường. Các nhà hàng, quán xá vẫn buôn bán, đón khách tấp nập. Không khó để nhìn thấy có rất đông du khách, đặc biệt là khách ngoại quốc thoải mái ăn uống với nụ cười thân thiện khi chúng tôi đưa máy lên để chụp hình.

“Chúng tôi cảm thấy thoải mái và an tâm khi du lịch, vui chơi không chỉ ở khu phố đi bộ này mà ngay cả nhiều nơi khác trên khắp Việt Nam. Chúng tôi đã nghe, đọc rất nhiều khuyến cáo về dịch Covid-19 và chúng tôi hiểu mình nên làm theo như thế nào” – một du khách đến từ Pháp nói trong lúc vui chơi ở khu phố đi bộ và cho biết thêm, trong túi bao giờ cũng có khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để sử dụng thường xuyên. Không riêng gì vị du khách này, mà hầu hết ai ai cũng có sự chuẩn bị như thế cho riêng mình. Thậm chí, có người còn bịt khẩu trang kín mít trong quá trình di chuyển quanh khu phố này.

Dù tạm ngưng hoạt động đi bộ, nhưng du khách vẫn thoải mái mua sắm, vui chơi ở bên trong khu phố

Với chủ những nhà hàng, quán ăn, đồ lưu niệm, tất cả đều có chung tâm trạng lo âu trước “cơn bão” dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến lượng khách đáng kể. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đa số tỏ ra yên tâm khi mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Anh Nhật Bình, chủ một quầy bán đồ lưu niệm trên tuyến phố Chu Văn An cho biết, lâu nay lượng khách đến quầy chủ yếu là khách Tây, rất ít khách Trung Quốc. Vì thế, việc buôn bán không gặp nhiều xáo trộn, lượng hàng bán ra vẫn duy trì.

“Khách Tây tìm đến khu phố này vẫn rất đông. Họ cảm thấy an toàn, thoải mái khi du lịch, mua sắm ở đây. Chính điều đó đã phần nào khiến chúng tôi an tâm”, anh Bình nói.

Ông Dương Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hội kiêm Phó Ban quản lý thường trực phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu cho biết, việc tạm ngừng hoạt động phố đi bộ đồng nghĩa các sự kiện diễn ra trên phố đi bộ này cũng phải dừng lại. Ông Khoa lý giải, việc tạm ngừng này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

Tuy nhiên, việc kinh doanh, mua bán của người dân vẫn diễn ra bình thường, nhưng cần đảm bảo những khuyến cáo từ cơ quan chức năng trong quá trình phòng, chống Covid-19. Vì thế, các du khách, người dân đều được nhắc nhở các biện pháp bảo vệ cho chính bản thân mình ở nơi đông người.

“Riêng thời gian phố đi bộ hoạt động lại cũng như các sự kiện diễn ra trên các tuyến phố này khi nào mở cửa trở lại thì vẫn chưa có câu trả lời. Tất cả phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh”, ông Khoa cho hay.

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top