ClockThứ Sáu, 09/12/2022 14:31

Ra mắt cửa hàng sinh thái

TTH.VN - Hội Nông dân TP. Huế phối hợp với dự án "Huế- đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" do tổ chức WWF-Việt Nam tài trợ đã tổ chức ra mắt cửa hàng sinh thái với mô hình trạm Refill Station (trạm nạp đầy) tại Cửa hàng Nông dân, số 32 Phùng Hưng và Cửa hàng Liên minh Xanh, số 73 Thạch Hãn (TP. Huế) vào sáng 9/12.

Hội Nông dân Phú Lộc với nông sản an toànPhát triển cây mắc ca ở A LướiQuảng Điền khai trương cửa hàng nông sản và thực phẩm hữu cơ80 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Thương mại-dịch vụ ẩm thực Quảng ĐiềnNâng tầm nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa Phong Điền

Khách hàng tham quan, mua sắm tại cửa hàng

Đây là mô hình kinh doanh đầu tiên tại TP. Huế cho phép người tiêu dùng được chiết các sản phẩm cần thiết cho sinh hoạt cá nhân hằng ngày vào chai lọ cũ để vừa tiết kiệm chi phí và chung tay giảm rác nhựa từ bao bì.

Với mong muốn giảm thiểu lượng rác thải nhựa khó phân hủy bằng phương pháp bán hàng mới, gần đây một số địa phương trong nước đã triển khai mô hình Refill station (trạm nạp đầy/trạm đong đầy). Refill Station giới thiệu và nhân rộng cách “đi chợ kiểu mới”, trong đó sản phẩm không nhất thiết phải đóng gói sẵn. Người tiêu dùng chỉ cần mang chai lọ, giỏ đựng có sẵn của mình đến cửa hàng mua đủ lượng sản phẩm cần dùng và thanh toán. Phương pháp này vừa giúp tiết kiệm chi phí đóng gói bao bì, vừa giảm lượng rác thải trong sinh hoạt tiêu dùng cá nhân.

Đây là bước khởi đầu để hình thành nên một cách làm mới, thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng về lối sống xanh và bền vững, góp phần xây dựng thành phố Huế sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tin, ảnh: HOÀNG THẾ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top