ClockThứ Ba, 01/06/2021 14:46

Tất cả công dân đến Thừa Thiên Huế phải được giám sát, khai báo và theo dõi

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế nhưng tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát, khai báo và theo dõi.

Tập huấn phòng, chống COVID-19 cho các công ty, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệpĐiện lực Thừa Thiên Huế hỗ trợ Điện lực Bắc Ninh 50 triệu đồng phòng chống dịch COVID-19Các chốt kiểm soát góp phần khóa chặt nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoàiLần đầu tiên trong hơn 1 tháng, Lào không ghi nhận ca nhiễm cộng đồngCó công cụ và giải pháp ngày càng tốt hơn trong phòng chống dịch COVID-19Hỗ trợ cán bộ chiến sĩ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19“Quán đã đủ 10 người”Cách ly tập trung 21 ngày với toàn bộ người đến từ TP.Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế thuộc thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế nhưng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương tiềm ẩn rất cao. Vì vậy, yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng dịch, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh của tỉnh với tinh thần cảnh giác cao hơn, giải pháp mạnh hơn; tiếp tục duy trì thực hiện tốt "5K".

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn; khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng công dân đến/trở về từ TP. Hồ Chí Minh từ ngày 22/5/2021 đến nay để có phương án giám sát và triển khai các biện pháp phòng dịch; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát, khai báo và theo dõi.

Kiện toàn năng lực tại các Chốt kiểm tra liên ngành của địa phương, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bố trí các điều kiện cần thiết để các chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm soát người và phương tiện vào địa phương. UBND huyện Phú Lộc chủ trì phối hợp với Công an tỉnh có phương án giám sát đoạn đường từ hầm đường bộ Hải Vân đến chốt kiểm tra nhằm kiểm soát phương tiện từ ngoài tỉnh cho hành khách xuống địa bàn khi chưa qua chốt kiểm tra.

UBND cấp huyện khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, xây dựng phương án chuẩn bị sẵng sàng đưa vào hoạt động các khu cách ly tập trung tại địa phương với quy mô mỗi địa phương đáp ứng nhu cầu cách ly 300 người khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh. Tại các khu cách ly, cần tăng cường lắp đặt camera giám sát; có giải pháp tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly.

Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo tổ chức thi tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022 chặt chẽ, an toàn phòng chống dịch. Tập trung chỉ đạo các trường học tổ chức ôn tập phụ đạo kiến thức cho học sinh tốt nghiệp THPT năm học 2021 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp theo nguyên tắc giãn cách phòng chống dịch. Phối hợp các địa phương và cơ sở y tế thường xuyên theo dõi, cập nhật danh sách các thí sinh có yếu tố dịch tễ là F1, F2 để có phương án tổ chức thi đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống dịch bệnh.

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin tuyên truyền các chính sách phòng chống dịch bệnh của tỉnh với nguyên tắc tiên quyết phải bảo vệ an toàn phòng dịch cho người dân để nhân dân đồng thuận thực hiện.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top