ClockThứ Tư, 22/03/2017 06:39

Thái Lan, Philippines nhất trí tăng cường hợp tác quân sự

TTH.VN - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa nhất trí tăng cường quan hệ quân sự và hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia, bao gồm cả ma túy bất hợp pháp, theo hãng tin Reuters ngày 21/3.

Kinh tế Philippines dự kiến tăng trưởng nhanh nhất trong ASEANASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của PhilippinesThái Lan muốn hợp tác với Ấn Độ ở nhiều lĩnh vựcNgoại trưởng Iran hội đàm Thủ tướng Thái Lan trong chuyến thăm Bagkok

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (bên trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tham dự một cuộc họp báo tại Toà nhà Chính phủ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 21/3. Ảnh: Reuters

"Về vấn đề an ninh, Thái Lan và Philippines sẵn sàng hợp tác trong việc thắt chặt mối quan hệ quân sự của cả hai nước, bởi chúng tôi quan tâm đến những thách thức trong việc giải quyết chủ nghĩa khủng bố và mọi hình thức của tội phạm xuyên quốc gia", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói sau cuộc họp của hai nhà lãnh đạo.

Về phần mình, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhấn mạnh sự cần thiết phải hoàn tất khuôn khổ của bộ quy tắc ứng xử, nhằm đảm bảo tất cả các bên tuân thủ quy trình pháp lý và ngoại giao trong việc giải quyết các tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

Được biết, trong năm nay, Philipines là quốc gia chủ trì các cuộc họp khu vực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Longroom)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top