ClockThứ Năm, 28/07/2016 13:34

Nhật Bản: BOJ cần hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế quốc gia

TTH.VN - Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) phải làm việc cùng nhau để hỗ trợ cho nền kinh tế của đất nước, Bộ trưởng Kinh tế Nobuteru Ishihara nói, trong bối cảnh Thủ tướng Shinzo Abe vừa công bố một gói chi tiêu tài chính lớn hơn so với dự kiến.

BOJ dự kiến cắt giảm dự báo tăng trưởng năm tài chính 2016-2017Nhật Bản thúc đẩy tăng trưởng bằng lãi suất âm

Các doanh nhân đi ngang Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. Ảnh: Reuters

Theo phương tiện truyền thông Tokyo hôm 28/7, tuyên bố về gói kích thích kinh tế khổng lồ được ông Abe đưa ra ngày 27/7 là một nỗ lực của chính phủ nhằm gây áp lực đối với BOJ trong việc mở rộng gói kích thích tiền tệ cho đất nước.

"Thông điệp của Thủ tướng là mạnh mẽ. Tôi nghĩ mọi người ở BOJ sẽ đưa ra quyết định phù hợp", ông Ishihara cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Kyodo.

"Tôi nghĩ, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda hiểu rằng, thế giới đang dõi theo phản ứng chính sách của ngân hàng", ông Ishihara khẳng định, chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tiết lộ quy mô lớn của chiến dịch kích thích mới.

Theo đó, gói kích thích mới với trị giá lên đến 28 nghìn tỷ yen là một bất ngờ lớn, khi vượt xa con số 250 tỷ yen mà các nhà kinh tế Nhật dự đoán để phục vụ cho mục đích này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Return to top