ClockThứ Ba, 06/12/2016 15:37

Thái Lan: Lũ lớn khiến 14 người thiệt mạng, đe doạ ngành du lịch

TTH.VN - Lũ lụt ở Thái Lan đã khiến 14 người thiệt mạng và ảnh hưởng xấu đến các hòn đảo nghỉ mát ở phía Nam, khi nước này bắt đầu bước vào mùa du lịch cao điểm tháng 12/1 năm sau, chính quyền Thái Lan hôm nay (6/12) cho biết.

Lũ lớn gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: EPA                                

Áp thấp đã gây mưa lớn ở nhiều vùng thuộc miền Nam, bao gồm các đảo Samui và Phangan ở Vịnh Thái Lan, đồng thời lũ lụt cũng làm tê liệt tuyến đường sắt tới phía Nam và Malaysia.

Du lịch được coi là điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế Thái Lan sau cuộc đảo chính năm 2014, kết thúc nhiều tháng kéo dài tình trạng bất ổn chính trị.

Việc nhà Vua Bhumibol Adulyadej qua đời hôm 13/10 vừa qua khiến cả nước đau buồn, đồng thời cũng gây lo ngại về lượng khách du lịch đến thăm đất nước, mặc dù các nhà chức trách Thái Lan vẫn cho phép mở cửa kinh doanh, bất chấp việc để tang nhà vua sẽ kéo dài cho đến năm sau.

"Lượng mưa lớn hơn bình thường như hiện nay đã gây ra các vấn đề về thoát nước," đại diện Bộ Du lịch Thái Lan ở đảo Samui nói với Reuters.

Theo ghi nhận của Trung tâm Cảnh báo thảm họa quốc gia Thái Lan, 14 người đã bị thiệt mạng trong các tai nạn khác nhau do thời tiết, ở nhiều vùng thuộc miền nam.

Những chuyến tàu về phía nam cũng bị đình trệ ở thị trấn Thung Song, tỉnh Nakhon Si Thammarat vì lũ lụt, Reuters cho hay.

Lượng mưa trong 7 ngày qua ở Nakhon Si Thammarat lên tới 447 mm, cao hơn 380 mm so với mức trung bình vào thời điểm này hằng năm, theo số liệu của Thomson Reuters.

Tháng 12 đánh dấu sự sự khởi đầu của mùa khô, khi khách du lịch đổ về những bãi biển đầy cọ xanh để chào mừng lễ Giáng sinh và đón năm mới.

Mặc dù vẫn đang trong thời gian để tang cố Nhà vua Bhumibol, các nhà chức trách vẫn lạc quan về triển vọng cho ngành du lịch - ngành công nghiệp chiếm 10% tổng sản phẩm trong nước.

Bộ Du lịch Thái Lan hy vọng sẽ đón lượng khách kỷ lục 32,4 triệu lượt trong năm nay.

Lũ lụt trên diện rộng hồi năm 2011 đã làm hơn 900 người tử vong và gây ra sự gián đoạn lớn cho ngành công nghiệp, cắt giảm tăng trưởng kinh tế trong năm đó xuống chỉ còn 0,1%.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

TIN MỚI

Return to top