ClockThứ Sáu, 12/01/2018 06:59

Hợp tác để bảo vệ "nền móng sự sống" trên Trái Đất

TTH.VN - Hai cơ quan của Liên Hiệp quốc (LHQ) đang hợp tác trong một sáng kiến ​​mới quan trọng, nhằm thực hiện nhiệm vụ chống lại những nguy cơ về sức khoẻ môi trường, ước tính khiến khoảng 12,6 triệu người tử vong mỗi năm.

WHO: Thuốc lá tàn phá môi trường, làm 7 triệu người thiệt mạng mỗi nămWHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩnBáo cáo 2017 của UNEP: 6 thách thức đang gia tăngÔ nhiễm là kẻ giết người nguy hiểm nhất trên thế giớiLHQ phát hành báo cáo mới tập trung vào "hành tinh không ô nhiễm"LHQ kêu gọi hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa để bảo vệ đại dương

Rác được đốt cháy trên đường phố ở thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: IRIN

Quan hệ đối tác giữa Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bao gồm các hành động cụ thể để giải quyết ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu và kháng kháng sinh, cũng như cải thiện sự phối hợp về quản lý chất thải và hóa chất, chất lượng nước, vấn đề lương thực và dinh dưỡng.

"Sức khoẻ của chúng ta liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của môi trường mà chúng ta đang sống. Những nguy cơ về không khí, nước và hóa chất cướp đi mạng sống của khoảng 12,6 triệu người mỗi năm. Điều này không thể và không được phép tiếp tục", ông Tedros Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO phát biểu trong một tuyên bố.

Trong một động thái liên quan, ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành của UNEP nói thêm: "Chúng tôi cần sự phối hợp chặt chẽ hơn để giải quyết các mối đe dọa quan trọng đối với tính bền vững môi trường và khí hậu, là nền tảng cho sự sống trên hành tinh này”.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Return to top