ClockThứ Sáu, 15/06/2018 10:42

Mô hình máy bay giấy lớn nhất thế giới

TTH - Với mô hình máy bay giấy siêu lớn, dân cư thuộc tiểu bang Massachusetts (Hoa Kỳ) kỳ vọng sẽ ghi tên mình vào sổ Guiness về chiếc máy bay giấy lớn nhất thế giới.

Máy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở AustraliaMáy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăngMáy bay bốc cháy, sân bay quốc tế Chicago tạm thời đóng cửa

Ảnh minh họa mô hình máy bay giấy lớn nhất thế giới. Ảnh: Telegraph

Theo đó, phát ngôn viên Bảo tàng quay Fitchburg vừa tiết lộ, các tình nguyện viên đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để hoàn thành một mô hình máy bay giấy nặng gần 1 tấn tại sân bay thành phố Fitchburg (tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ). Được biết, mô hình máy bay này đã được lên kế hoạch và xây dựng trong vòng 3 năm.

Hiện đội ngũ xây dựng vẫn chưa có kế hoạch phóng mô hình cao 19,5m và nặng khoảng 680kg này. Song có thể chiếc máy bay sẽ được giữ trên cao để mô phỏng hành động bay bằng một cần cẩu. Một màn hình thông minh cũng sẽ được lắp đặt để theo dõi và ghi lại kỷ lục Guiness này.

Theo nhận định của những người đứng đầu kế hoạch, mục tiêu chính của kỷ lục lần này là đánh dấu lịch sử nổi bật của thành phố Fitchburg về sản xuất giấy.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ AP News, Korea Rehald & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Dự án (DA) nâng cao năng lực của phụ nữ trong xây dựng mô hình sinh kế bền vững dựa vào quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước ở thượng nguồn sông A Sáp, thuộc huyện A Lưới với 10 mô hình kế cho 100 hộ dân đã thực sự mang lại hiệu quả bước đầu, khi bà con thu được nguồn lợi từ các mô hình nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng
Kỳ vọng Festival

24 năm tổ chức, một chặng đường không dài với cộng đồng Festival chuyên nghiệp trên thế giới, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật với giá trị thương hiệu của mình và trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế.

Kỳ vọng Festival
Nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Vang đã triển khai nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa nhằm lan tỏa những phẩm chất cao đẹp của người lính; đồng thời góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa
Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

Lũ lụt và sóng nhiệt khắp châu Phi, lũ lụt ở miền nam Brazil, hạn hán ở Amazon và nắng nóng khắc nghiệt trên khắp châu Á, là những nội dung tin tức chứa rất nhiều câu chuyện về thảm họa thời tiết đáng báo động trong năm nay.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

TIN MỚI

Return to top