ClockThứ Năm, 02/08/2018 07:59

Cháy rừng và lũ lụt: thời tiết cực đoan xuất hiện trên toàn cầu

TTH.VN - Theo nghiên cứu, sóng nhiệt đang tiếp tục diễn biến phức tạp theo chu kỳ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Lý giải các đợt “sóng nhiệt” nóng ẩm tử thần gia tăng trên toàn cầuTử vong vì sóng nhiệt tăng mạnh ở một số khu vựcCanada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54Nhà máy thủy điện lớn ở Lào dừng hoạt động để phòng lũNhật Bản cần hơn 2 tỷ USD để tái thiết sau lũThủ tướng Nhật Bản huỷ công du nước ngoài để đối phó với thiên tai trong nước

Cụ thể, châu Âu vừa trải qua đợt cháy rừng nguy hiểm nhất trong vòng 1 thế kỷ qua. Cùng lúc, 90 đám cháy liên tiếp ở khu vực miền nam nước Mỹ cũng phá hủy hàng ngàn ngôi nhà và làm ít nhất 37.000 người dân trở trở thành người vô gia cư.

Trong khi đó tại châu Á, nhiều khu vực đã và đang phải hứng chịu những trận mưa lớn kéo dài liên tục. Song tại một số quốc gia, đơn cử là Hàn Quốc, nhiệt độ mùa hè tăng cao kéo dài cũng ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Nhìn chung, đây là hậu quả tất yếu do những hành động của con người, khiến tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng khó lường.

Dưới đây là chùm ảnh thể hiện rõ hơn vấn nạn toàn cầu này.

 

Đan Lê (Lược dịch từ the Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top