ClockThứ Tư, 08/08/2018 14:24

Thái Lan chú trọng quan hệ với tỉnh biên giới của các nước láng giềng

Từ ngày 9-10/8, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Thái Lan sẽ phối hợp tổ chức cuộc họp giữa người đứng đầu cơ quan đại diện Thái Lan tại các nước láng giềng gồm Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Việt Nam và lãnh đạo chính quyền 32 tỉnh biên giới của Thái Lan, với chủ đề “Phối hợp nỗ lực tăng cường an ninh, thịnh vượng và phát triển bền vững ở các tỉnh biên giới.”

Thái Lan sẵn sàng cử máy bay cứu trợ nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện LàoThái Lan thành lập trung tâm cứu hộ sau vụ chìm tàu PhoenixThái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMV

Nguồn: Thaizer

Mục tiêu của cuộc họp này là tăng cường hợp tác giữa hai bộ trên nhằm triển khai chính sách Chiến lược Quốc gia 20 năm và Nước Thái phát triển bền vững. 


Các trọng tâm chính gồm: thúc đẩy an ninh và ổn định trong tiểu vùng thông qua hợp tác với các nước láng giềng dựa trên lòng tin và sự tự tin, cũng như tạo ra các khu vực biên giới an toàn, với việc kiềm chế tội phạm xuyên quốc gia; thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư liên tục giữa Thái Lan và các nước láng giềng, và thúc đẩy sự kết nối trong lục địa Đông Nam Á, đặc biệt là nền kinh tế địa phương có thể hưởng lợi từ toàn cầu hóa và khu vực hóa.

Cuộc họp cũng nhằm giảm chênh lệch phát triển ở các tỉnh biên giới và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thông qua các dịch vụ toàn diện và tích hợp, cũng như thúc đẩy phát triển bền vững trong tiểu vùng. 

Những hoạt động đáng chú ý bao gồm hội thảo thảo luận về các cơ hội và những thách thức trong tiểu vùng phát triển và năng động, cũng như xác định các dự án chung và cơ chế hợp tác giữa hai bộ. 

Phiên họp toàn thể do Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha chủ trì nhằm chỉ đạo, hướng dẫn chính sách cũng như thảo luận các biện pháp và đề xuất chung của hội thảo. 

Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak, Ngoại trưởng Don Pramudwinai và Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paochinda cũng sẽ tham dự cuộc họp nói trên./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top