ClockThứ Tư, 30/01/2019 14:45

Thái Lan: Đóng cửa hơn 400 trường học ở Bangkok do ô nhiễm không khí nghiêm trọng

TTH.VN - Được biết, Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã chịu đựng cảnh thời tiết mịt mù vì khói bụi trong vòng nhiều tuần qua, buộc người dân mỗi khi ra đường đều phải bịt khẩu trang và thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn khói bụi.

Các quốc gia châu Á đẩy mạnh chống ô nhiễm không khí độc hạiBangkok đối mặt với cuộc chiến chống khói bụi độc hạiÔ nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ trung bình của toàn nhân loạiKhí đốt tự nhiên là nguồn năng lượng lớn thứ hai thế giới vào năm 2030Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ phát triển chứng rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ

Thủ đô Bangkok đã chịu ảnh ô nhiễm suốt nhiều tuần qua. Ảnh: CNA

Dưới thời tiết bao phủ bởi nhiều lớp sương mù độc hại, cùng lúc cơ quan chức năng đã và đang nỗ lực đấu tranh nhằm quản lý tình hình ô nhiễm không khí trên diện rộng, chính quyền Bangkok ngày 30/1 lần đầu tiên buộc phải ra lệnh đóng cửa gần 450 trường học để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Được biết, Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã chịu đựng cảnh thời tiết mịt mù vì khói bụi trong vòng nhiều tuần qua, buộc người dân mỗi khi ra đường đều phải bịt khẩu trang và thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn khói bụi.

Những lý do được đưa ra cho vấn đề này bao gồm khí thải từ phương tiện giao thông, xây dựng, đốt cây và khói bụi ô nhiễm từ các nhà máy nằm trong khu vực thành phố.

Là một trong những nỗ lực đối phó với ô nhiễm không khí nghiêm trọng, các nhà chức trách đã ra lệnh phun mưa nhân tạo qua nhiều đoạn đường để xử lý bụi ô nhiễm vi mô, thậm chí là ra lệnh cấm người dân thắp hương, đốt giấy trong dịp lễ Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, tình hình vẫn không mấy khả quan. Trong thời gian này, khẩu trang luôn là sản phẩm bán đắt hàng nhất tại nhiều cửa hàng.

Vào ngày 30/1, chính quyền thành phố Bangkok cũng đã tăng cường cảnh báo về sức khỏe, yêu cầu 437 trường công lập trong thành phố đóng cửa từ giờ cơm trưa đến ngày thứ Sáu (1/2) và chỉ định một khu vực rộng 1.500km2 của thành phố là  “khu vục kiểm soát”.

Động thái được triển khai trong bối cảnh Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmung nhận định: “Tình hình sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn cho đến ngày 3-4/2”.

Theo Giám đốc Greenpeace Thái Lan Tara Buakamsri, chất lượng không khí ở Bangkok có thể nói là tồi tệ nhất trong vòng “ít nhất 1 năm” trở lại đây.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Return to top