ClockThứ Hai, 15/07/2019 09:44

Thái Lan: Mực nước sông Mekong xuống thấp nhất trong 10 năm

Mực nước sông Mekong đã xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, dưới điểm tràn nước trên bờ sông khoảng 10m.

Thành phố Ấn Độ 10 triệu dân cạn sạch nước, có thể bị "xóa sổ" vì nắng nóng kéo dàiCampuchia đứng trước nguy cơ thiếu điện trầm trọng trong mùa khôTrung Quốc vận chuyển 10 tỷ khối nước giải cứu vùng khô hạn phía Bắc

Mực nước sông Mekong tại huyện Muang, tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan. Nguồn: bangkokpost.com

Truyền thông Thái Lan ngày 14/7 cho biết mực nước sông Mekong đã xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, dưới điểm tràn nước trên bờ sông khoảng 10m.

Mực nước hiện tại ở mức 2,6m ở Nakhon Phanom, trong khi điểm tràn nước trên bờ sông là 13m.

Cùng thời điểm này năm ngoái, mực nước sông vào khoảng 12m.

Trạm khí tượng thủy văn tại tỉnh Nakhon Phanom ở Đông Bắc Thái Lan cho biết, lượng mưa trung bình năm nay vào khoảng 90mm, thấp hơn nhiều so với mức khoảng 300mm được ghi nhận năm 2018.

Hơn nữa, thời kỳ khô cạn kéo dài trong mùa mưa năm nay đã gây hạn hán nghiêm trọng, làm mực nước sông Mekong xuống thấp tới mức nguy cấp.

Hạn hán cũng làm cho mực nước tại các phụ lưu của sông Mekong như Nam Kam, Nam Oun và Nam Songkhram xuống còn khoảng 20-30% khả năng chứa nước.

Tình trạng này chắc chắn sẽ tồi tệ hơn nếu không có mưa.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Nám sạm da không còn là nỗi lo vì đã có Spacaps

Chị Lê Thị Hoa (sinh năm 1975, SĐT: 0984.519.789, trú tại số nhà 14, ngõ 458 Triệu Quốc Đạt, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã từng có khoảng thời gian chán nản, buồn bã, tự ti bởi sau sinh, chị gặp tình trạng nám sạm da, nếp nhăn xuất hiện nhiều. Nhưng nhờ tin tưởng dùng Spacaps suốt 15 năm qua, chị đã lấy lại được sự tự tin, trẻ trung hơn tuổi, đặc biệt tình cảm vợ chồng luôn nồng đượm.

Nám sạm da không còn là nỗi lo vì đã có Spacaps
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top