ClockChủ Nhật, 24/04/2016 09:55

Tổng thống Mỹ Obama: Giới trẻ Anh không nên tự làm mình bị thụt lùi

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23/4 đã có cuộc gặp với giới trẻ Anh tại thủ đô London.

Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du tới Saudi Arabia, Anh, Đức

Tổng thống Mỹ Barack Obama (đứng) phát biểu trước các thanh niên Anh ở London. Ảnh Reuters

Trong cuộc gặp này, ông đã kêu gọi giới trẻ không nên tự làm mình bị thụt lùi so với thế giới. Lời kêu gọi đưa ra chỉ 1 ngày sau khi ông ảnh báo nước Anh về những rủi ro khi bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 6 tới.

Phát biểu trước 500 thanh niên Anh tại London, ông Obama nói: “Tôi muốn các bạn hãy từ chối những lời kêu gọi đi thụt lùi lại với thế giới. Khả năng định hình thế giới này của các bạn là không gì sánh được. Đó là một đặc quyền tuyệt vời.

Các bạn có những công cụ để tạo nên sự khác biệt, để làm nên một nước Anh tốt đẹp hơn, một châu Âu tốt đẹp hơn và thế giới tốt hơn. Thông điệp của tôi hôm nay là hãy loại bỏ sự bi quan và hoài nghi. Các bạn cần biết rằng, tiến bộ là điều có thể và các vấn đề đều có thể giải quyết được”.

Trong cuộc gặp kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, Tổng thống Mỹ Obama đã trả lời nhiều câu hỏi của giới trẻ Anh, trong đó có cả những câu hỏi liên quan đến cộng đồng người đồng tính và chuyển giới tại Mỹ, Hiệp định đối tác xuyên Đại Tây Dương giữa châu Âu và Mỹ…

Tuy nhiên, không có câu hỏi nào liên quan đến cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên Liên minh châu Âu của Anh vào tháng 6 tới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top