ClockThứ Năm, 06/10/2016 18:23

Thị trường bất động sản bùng nổ ở ngoại ô Đông Nam Á

TTH.VN - Trong bối cảnh hệ thống giao thông đang được tăng cường tại các thị trấn ngoại ô ở khu vực Đông Nam Á, các nhà đầu tư bất động sản cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội để cung cấp nhà ở mới nổi đáp ứng nhu cầu của người dân, theo tạp chí Nikkei số ra ngày 6/10.

Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á vẫn giữ ổn địnhNhững rào cản của Nhật Bản trước làn sóng di cư Đông Nam ÁAn ninh hàng hải: Thách thức lớn của châu Á

Một khu chung cư đang được xây dựng ở phía bắc Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Nikkei

Ở nhiều thành phố lớn trong khu vực, nơi hệ thống đường sắt được đầu tư phát triển, hàng loạt dự án nhà ở đang được chú trọng xây dựng. Điển hình là các nhà đầu tư bất động sản ở Thái Lan, họ kỳ vọng sức tăng mạnh ở khu vực bên ngoài thủ đô Bangkok. Trong đó, Tập đoàn tư vấn và quản lý bất động sản CBRE của Mỹ dự kiến tăng 15% căn hộ ở ngoại ô Bangkok trong năm nay, đạt mức kỷ lục 61.000 căn hộ. Ngược lại, nguồn cung căn hộ mới ở trung tâm thành phố Bangkok lại sụt giảm. 

Nikkei nhận định, Đông Nam Á đang tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, đi kèm với tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nên nhiều người muốn tìm kiếm cuộc sống ở vùng ngoại ô có chất lượng tốt hơn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top