Du lịch và nghệ thuật thứ 7
(TTH) - Thoạt nhiên, ngỡ như chúng chẳng có liên hệ gì với nhau nhưng dưới con mắt của những người làm du lịch tài ba và có tầm nhìn, họ đã tranh thủ nghệ thuật thứ 7 – điện ảnh, thành đòn bẩy để tăng doanh thu. Sau khi Triệu phú khu ổ chuột đạt giải Oscar, khu ổ chuột Dharavi – bối cảnh chính trong phim trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Năm 2011, du lịch đem lại 6,9 tỉ USD doanh thu, chiếm 8,6% GDP ở New Zealand nhờ bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn. Khi phần ba bộ phim ra mắt, NewZealand ăn theo với lễ hội văn hóa dân gian, bưu thiếp, tem, tiền xu cũng in hình nhân vật trong phim… Kinh nghiệm chung của các quốc gia này cho thấy, ngoài việc tạo điều kiện tốt cho đoàn làm phim, bảo quản tốt các bối cảnh phim đáng giá để phục vụ quảng bá du lịch, trong tất cả lời giới thiệu đến du khách, địa phương đều nhắc đến bộ phim với lòng tự hào.