ClockThứ Bảy, 30/11/2019 09:17

Thừa Thiên Huế là tỉnh điển hình về phòng chống thiên tai

TTH.VN - Tối 29/11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đã trao quyết định hoàn thành kế hoạch xây dựng tỉnh điển hình về phòng chống thiên tai (PCTT) cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ động “3 trước, 4 tại chỗ”Thông báo khẩn ứng phó với Áp thấp nhiệt đới gần biển ĐôngKhông để thiệt hại lớn do thiên taiChủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới“Kết chặt tay, dựng đời mới”Những bài học đắt giáLũ không cuốn được tình người

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (trái) trao quyết định công nhận cho Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã nhận quyết định trên.

Tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong các tỉnh thường xuyên chịu tác động nặng nề bởi thiên tai. Trong những năm qua, công tác PCTT và tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những bước phát triển đáng kể, chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa. Các địa phương trong tỉnh ngày càng chủ động hơn trong công tác PCTT, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo TW về PCTT, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã hướng dẫn các nội dung triển khai xây dựng huyện, xã điển hình về PCTT. Trong đó hai huyện Quảng Điền và Nam Đông được chọn thí điểm xây dựng huyện điển hình trong công tác PCTT.

Qua nhiều nỗ lực, công tác PCTT trên địa bàn tỉnh đã đạt được những thành quả đáng kể: Tổng số tiền thu từ các quỹ PCTT trên toàn tỉnh là hơn 5,3 tỷ đồng; sử dụng mạng xã hội để truyền tin cảnh báo thiên tai; hệ thống thông tin liên lạc khẩn cấp…

Từ những thành quả trên, Ban Chỉ đạo TW về PCTT đã quyết định công nhận Thừa Thiên Huế hoàn thành kế hoạch xây dựng tỉnh điển hình về PCTT.

Tại buổi trao quyết định, ông Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế đã rất thành công trong việc xây dựng tỉnh điển hình trong công tác PCTT, đặc biệt trong công tác trồng rừng với độ phủ xanh hơn 50%.

“Những ngày này chúng ta đang tổ chức các hoạt động tưởng niệm đồng bào thiệt mạng trong trận lũ lịch sử năm 1999, đặc biệt Thừa Thiên Huế là một địa phương bị thiệt hại rất lớn trong đợt thiên tai này. Đây là bài học nhắc nhở chúng ta không được mất cảnh giác, phải làm tốt hơn nữa công tác PCTT để các thảm họa như trận lũ năm 1999 không xảy ra một lần nữa” – ông Cường nói.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top