ClockThứ Hai, 07/06/2021 10:05

Thừa Thiên Huế triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2

TTH.VN - Sáng 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2. Dự kiến, 15/8 sẽ hoàn thành đợt tiêm này.

Nới lỏng giãn cách xã hội nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch bệnhKhông thể có sự lựa chọn tốt hơnThừa Thiên Huế triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-196.200 liều vắc xin phòng dịch COVID-19 đã về đến Thừa Thiên Huế

Những mũi tiêm đầu tiên trong đợt 2 được thực hiện

Từ nguồn 23.910 liều vắc xin phòng COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ trong đợt 2, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hành tiêm đợt 2 cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên đã được Chính phủ quy định. Trong đó, sẽ tiếp tục tiêm 8.925 mũi 2 cho những đối tượng đã được tiêm mũi 1 trong đợt 1; tiêm 14.985 mũi 1 cho những đối tượng ưu tiên tiêm từ đợt này. Tổng số mũi tiêm dự kiến sẽ được thực hiện là 26.540 mũi.

Theo kế hoạch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, có 6 nhóm đối tượng sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 2 này, gồm: Lực lượng tuyến đầu chống dịch; nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và người thân được cử đi công tác nhiệm kỳ; cán bộ trực tiếp tham gia đón các đoàn khách của Chính phủ và đón người Việt Nam từ nước ngoài về; Đoàn Ngoại giao và các tổ chức hoạt động thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam; nhân viên hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài. Trong đợt này, 100 phóng viên tác nghiệp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh được dự kiến tiêm mũi phòng COVID-19 đầu tiên.

Trước đó, từ tháng 3-4/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai điều tra, rà soát và lập danh sách đối tượng tiêm; bố trí cán bộ đầu mối tại các tuyến, các đơn vị trên toàn địa bàn và phân công tổ chức thực hiện. Theo quy định của Nghị quyết 21 về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, số đối tượng ưu tiên và miễn phí đã điều tra được trên địa bàn tỉnh có 282.717 người, trong đó số cán bộ y tế là 8.356 người.

Từ 19/4 đến ngày 15/5, toàn tỉnh đã triển khai tiêm đợt 1; trong đó, ghi nhận 1.883 trường hợp phản ứng, chiếm 21,09%  số trường hợp được tiêm. Trong số này, ghi nhận 1 trường hợp sốc phản vệ độ 2 tại điểm tiêm BVTƯ Huế cơ sở 2, đã nhanh chóng xử trí kịp thời theo đúng phác đồ quy định, hiện tại bệnh nhân đã ổn định và trở lại công tác bình thường. 1.882 trường hợp phản ứng thông thường, các triệu chứng chủ yếu là đau tại chỗ tiêm, sốt <39°C, đau nhức cơ, đau đầu, ớn lạnh…, và các dấu hiệu khác hay gặp như đau mỏi cơ toàn thân. Hiện các trường hợp này đều ổn định.

Theo dõi tình hình sức khỏe sau tiêm

Đợt 1 được tổ chức tiêm tại các Bệnh viện tuyến huyện trở lên, việc bố trí các điểm tiêm chủng phù hợp theo nguyên tắc 1 chiều, đảm bảo phòng chống lây nhiễm SARS-CoV-2, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ tiêm chủng, sẵn sàng xử trí khi có tai biến nặng xảy ra. Tiếp tục triển khai tiêm đợt 2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đảm bảo đủ cơ sở để bảo quản vắc xin và tổ chức phân phối vắc xin cũng như tổ chức triển khai tiêm thành công.

Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi đó thì công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 vẫn còn nhiều khó khăn, như: Vắc xin có hạn sử dụng ngắn, rất khó khăn trong công tác chuẩn bị. Do ảnh hưởng tình hình dịch COVID-19, nên công tác tiêm vắc xin đã bị gián đoạn, trong đó có 3 đơn vị phải tạm dừng tiêm để tập trung phòng chống dịch. Vẫn có một số đối tượng không đồng ý tiêm vắc xin nên đã ảnh hưởng việc chung. Vắc xin được cấp không đủ để đáp ứng cho lực lượng phòng chống dịch tại tuyến đầu để phục vụ công tác trong thời gian dịch đã xảy ra trên địa bàn. Kinh phí phục vụ cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến nay vẫn chưa được đáp ứng.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top