Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương
14/02/2024 13:55
Nhiều du khách một lần đến Huế rồi trót thương Huế bởi Cố đô giờ “thay da nhưng không đổi thịt”. Giữa sự phát triển của một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, cái bình yên của miền Hương Ngự còn đó đang chữa lành hoặc ít nhất làm gác lại những lo âu, trăn trở mà cuộc sống lỡ dúi vào tay người.
Thừa Thiên Huế với mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa
09/02/2024 13:48
Thừa Thiên Huế là Kinh đô xưa của Việt Nam, Thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc. Tỉnh đang trong quá trình phấn đấu phát triển để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.
Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP: Tập trung 'làm mới', phát triển sản phẩm du lịch
09/02/2024 13:27
Các địa phương đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành "công nghiệp không khói", góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024.
A Lưới đầu tư phát triển du lịch
03/02/2024 07:51
A Lưới đặt mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện, gắn với giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tập trung nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh loại hình du lịch văn hóa truyền thống dân tộc gắn chính sách phát triển du lịch vùng biên giới.
Để du lịch Huế bắt kịp thời cơ, tăng tốc phát triển
02/02/2024 08:36
Trong cuộc đua khốc liệt giành thị phần du lịch sau đại dịch COVID-19, muốn nâng cao lợi thế cạnh tranh để thu hút du khách, du lịch Huế vẫn còn nhiều việc phải làm để bắt kịp thời cơ, tạo ra những bước phát triển đột phá.
Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop
01/02/2024 11:41
Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
31/01/2024 07:14
Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.
Kết nối các điểm du lịch nông thôn tạo sản phẩm du lịch
28/01/2024 11:05
Điều kiện đa dạng về hệ sinh thái tự nhiên và văn hóa giúp Thừa Thiên Huế có lợi thế để khai thác, phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn. Việc thúc đẩy các điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn có thể làm vệ tinh cho du lịch di sản văn hóa và tạo động lực để đưa ngành công nghiệp không khói miền Hương Ngự phát triển mạnh mẽ.
Du lịch cộng đồng Tây Bắc làm như thế nào?
28/01/2024 07:32
Du lịch cộng đồng là một khái niệm hẳn chúng ta đã từng nghe. Ở Huế nghe nhắc đến nhiều nhất là du lịch cộng đồng A Roàng (huyện A Lưới). Trước đây thì có thêm du lịch cộng đồng thôn Dỗi (xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông), nhưng nay thì ít nghe nhắc đến (không biết nó có phát triển được hay không).
Các nước Đông Nam Á tăng cường khai thác dòng khách tiềm năng Ấn Độ
24/01/2024 08:11
Trong bối cảnh mọi khu vực đều đang rất cạnh tranh nhằm khai thác nhu cầu du lịch tăng mạnh ở các nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất thế giới, các quốc gia Đông Nam Á đang nỗ lực hết sức để thu hút khách Ấn Độ, dòng khách đang ngày càng giàu có hơn.
Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương
Nhiều du khách một lần đến Huế rồi trót thương Huế bởi Cố đô giờ “thay da nhưng không đổi thịt”. Giữa sự phát triển của một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, cái bình yên của miền Hương Ngự còn đó đang chữa lành hoặc ít nhất làm gác lại những lo âu, trăn trở mà cuộc sống lỡ dúi vào tay người.