IATA lo ngại về mục tiêu giảm khí thải carbon trong ngành hàng không
06/06/2024 06:18
Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon trong ngành hàng không quốc tế vào năm 2030 có thể không đạt được trên cơ sở toàn cầu, một phần do việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững không đồng đều.
Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm khí thải CO2 ở các ngành công nghiệp chủ chốt
31/05/2024 05:45
Theo kế hoạch vừa được Chính phủ Trung Quốc công bố, nước này đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của các ngành công nghiệp chủ chốt ở mức tương đương khoảng 1% tổng lượng khí thải quốc gia trong năm 2023, thông qua việc tăng hiệu quả trong mọi hoạt động từ sản xuất thép cho đến vận tải.
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn
02/04/2024 13:13
Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.
Gia tăng áp lực về việc áp thuế đối với lượng khí thải CO2 của ngành vận tải biển toàn cầu
19/03/2024 11:23
Theo tin từ Reuters ngày 18/3, Liên minh châu Âu (EU), Canada, Nhật Bản và các quốc đảo Thái Bình Dương dễ bị tổn thương về khí hậu nằm trong số 47 quốc gia đang cùng ủng hộ cáo buộc về phát thải khí nhà kính của ngành vận tải biển quốc tế.
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
19/03/2024 06:56
Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
13/03/2024 06:51
Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
05/03/2024 11:03
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
01/03/2024 16:23
Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.
Biến rác thành .. tiền
23/02/2024 11:15
Rất vui khi cuối năm 2023, nhà máy đốt rác - phát điện tại Phú Sơn (Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng gần 1.700 tỷ đồng trên diện tích hơn 11ha đi vào hoạt động. Nhà máy này được sử dụng công nghệ đốt rác bằng lò ghi đa cấp - phát điện phù hợp với Quy chuẩn QCVN 61MT/2016/BTNMT, tiêu chuẩn khí thải đáp ứng theo tiêu chuẩn châu Âu; xử lý nước rỉ rác và tuần hoàn sử dụng trong hoạt động không phát tán mùi hôi, giải quyết việc ô nhiễm mùi ra môi trường.
El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023
13/01/2024 15:56
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 12/1 cảnh báo do ảnh hưởng của hiện tượng khí hậu El Nino, nhiệt độ trung bình trong năm 2024 có thể cao hơn so với mức kỷ lục năm 2023, qua đó kêu gọi cộng đồng quốc tế cắt giảm mạnh mẽ lượng khí thải để chống biến đổi khí hậu.
IATA lo ngại về mục tiêu giảm khí thải carbon trong ngành hàng không
Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon trong ngành hàng không quốc tế vào năm 2030 có thể không đạt được trên cơ sở toàn cầu, một phần do việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững không đồng đều.