Xúc tiến thương mại: Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
24/09/2024 11:15
Sự đồng hành của các nhà phân phối sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khách hàng đối tác để gia tăng doanh số và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận.
Làm sao để tránh nói lan man khi phỏng vấn xin việc?
04/09/2024 16:55
Trong con đường tìm kiếm việc làm đầy cạnh tranh, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Một buổi phỏng vấn thành công không chỉ dựa vào kiến thức và kỹ năng mà còn phụ thuộc vào khả năng truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, súc tích. Nói lan man trong buổi phỏng vấn xin việc có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp khả năng tập trung và chuyên nghiệp của bạn.
Hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực là cách ASEAN tạo ra cơ hội hợp tác
01/09/2024 14:57
Giữa lúc các nền kinh tế ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, cũng như phạm vi hợp tác bị thu hẹp, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn là điểm sáng nhờ những điểm tương đồng và nhiều lĩnh vực của các nước thành viên có khả năng bổ trợ cho nhau.
Ấn Độ: Ngành dệt may thuộc top đầu thế giới đang ngày càng lớn mạnh
27/08/2024 12:16
Theo Invest India, ngành dệt may của Ấn Độ đang sẵn sàng cho đà tăng trưởng đáng kể, với tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may dự kiến đạt 65 tỷ USD vào năm tài chính 2026. Tầm nhìn #fibretofashion (Tạm dịch: Tầm nhìn "từ sợi vải đến thời trang) của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được nhận xét chính là động lực thúc đẩy tiến bộ công nghệ và khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành.
Hỗ trợ doanh nghiệp: Chỉ đồng hành bằng chính sách là chưa đủ
25/05/2024 10:09
Thực tế hoạt động đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang được phản ánh khá rõ trong chỉ số thành phần về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?
03/04/2024 09:12
Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.
Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp & làng nghề
21/02/2024 07:13
Năm 2023, Hương Thủy có 11 sản phẩm của 10 cơ sở được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh; có 4 sản phẩm trong tổng số 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận cấp quốc gia. Đây là một trong những động lực quan trọng để địa phương này tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề (CN, TTCN, LN) theo hướng quy mô hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh.
Xây dựng môi trường du lịch trong lành
30/11/2023 06:48
Vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa (RTN) nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch bền vững, sự bảo tồn và đa dạng sinh học, vẻ đẹp cảnh quan cũng như sức hấp dẫn, khả năng cạnh tranh của ngành du lịch. Để giải quyết vấn đề này, quan trọng nhất là phải xây dựng được thói quen cho người làm du lịch và du khách.
Hàn Quốc sẽ cắt giảm thuế đối với 76 mặt hàng trong năm 2024
23/11/2023 11:13
Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc ngày 22/11 cho biết, họ sẽ cắt giảm thuế đối với 76 sản phẩm công nghiệp và thực phẩm trong năm tới, nhằm nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp và kiềm chế lạm phát.
Năng lực hấp thụ vốn tín dụng của kinh tế giảm còn xuất phát từ sự ‘lệch pha’
23/08/2023 08:07
Tại Hội thảo “Tăng cường khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn của khu vực doanh nghiệp: Khó khăn, thách thức và quyết tâm”, do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức ngày 22/8, TS Nguyễn Minh Thảo - Trưởng Ban Nghiên cứu Môi trường Kinh doanh và Năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết: Năng lực hấp thụ vốn tín dụng của nền kinh tế giảm còn xuất phát từ sự “lệch pha” của cả phía ngân hàng lẫn các doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại: Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
Sự đồng hành của các nhà phân phối sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khách hàng đối tác để gia tăng doanh số và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận.