Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
08/11/2023 10:37
Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.
Sản phẩm cho du lịch làng nghề?
05/11/2023 07:37
Nhiều làng nghề đã bước qua ranh giới “tự cung tự cấp”, tiến đến thương mại hóa thành công sản phẩm. Điều đặc biệt hơn, những làng nghề nổi tiếng của Thừa Thiên Huế còn có thể phát triển về du lịch.
Công tác phát triển du lịch cộng đồng đạt nhiều kết quả tích cực
01/11/2023 14:43
Thông tin trên được lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định tại hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND ngày 9/7/2019 (Nghị quyết 05) của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2023, diễn ra sáng 1/11.
Đánh thức tiềm năng du lịch vùng Tam Giang - Cầu Hai
29/10/2023 07:39
Không chỉ nổi tiếng với hệ thống đầm phá quan trọng và đẹp nổi tiếng Việt Nam, Tam Giang - Cầu Hai còn có tiềm năng phát triển du lịch. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, các làng quê nằm trải dài, lại sở hữu rất nhiều lễ hội dân gian vô cùng độc đáo..., các chuyên gia cho rằng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, đưa vào các tour tuyến, trở thành điểm nhấn cho du lịch.
Phát triển du lịch vùng cao: Hỗ trợ bà con khai thác hiệu quả giá trị văn hóa
23/10/2023 06:59
Du lịch vùng cao Nam Đông và A Lưới thời gian gần đây dần trở thành điểm dừng chân cuốn hút trên bản đồ du lịch của vùng đất Cố đô. Không chỉ có nhiều điểm đến lý tưởng, giao thông kết nối thuận lợi mà hơn hết, những sản phẩm du lịch do chính người dân bản địa tạo nên đã làm nên thương hiệu riêng, để lại dấu ấn trong lòng du khách.
Du lịch ẩm thực: Tạo điểm nhấn từ sự khác biệt
20/10/2023 06:57
Sở hữu nền ẩm thực phong phú với nhiều nét đặc sắc, Thừa Thiên Huế có tiềm năng khai thác và phát triển du lịch ẩm thực. Để tạo ra hiệu quả, cần tập trung hơn các trải nghiệm ẩm thực có nguồn gốc địa phương thay vì tham quan, ăn uống đơn thuần.
Chuyển đổi số - đòn bẩy thúc đẩy du lịch
18/10/2023 11:51
Thừa Thiên Huế đang đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch để mang lại cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn. Để tạo ra hiệu quả, cần nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn.
Lan tỏa tình yêu văn hóa Huế
15/10/2023 11:40
Journeys in Hue (JiH) là một nhóm bạn trẻ chuyên quảng bá Huế thông qua mạng xã hội “theo lăng kính của người Huế”. Trao đổi với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, Lê Đức Hoàng - đại diện nhóm nói: “JiH luôn ấp ủ mong muốn góp một phần sức nhỏ bé của mình để phát triển du lịch Huế”.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Phát huy giá trị văn hóa dân gian vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai trong phát triển du lịch
12/10/2023 15:11
Sáng 12/10, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo "Phát huy giá trị văn hóa dân gian vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai trong phát triển du lịch".
Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.