Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
09/10/2023 07:30
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
An toàn thực phẩm, yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch
05/10/2023 14:40
Từ vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An (tỉnh Quảng Nam), an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các điểm du lịch một lần nữa lại báo động. Thừa Thiên Huế đang xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”, vấn đề trên phải càng được quan tâm.
Hướng đi nào để Huế trở thành thành phố sáng tạo
01/10/2023 14:53
TP. Huế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là một trong 7 thành phố thực hiện “Đề án phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo” nằm trong hệ thống thành phố sáng tạo UNESCO (UNESCO Creative Cities Network - UCCN). Theo các chuyên gia, đây vừa là cơ hội nhưng cũng đặt ra những thách thức.
Hơn 40 đơn vị tham gia không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP
29/09/2023 19:46
Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Thừa Thiên Huế, diễn ra từ chiều tối 29/9 đến 1/10 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế).
Phát huy giá trị di tích lịch sử để khai thác du lịch - Kỳ 3: Đặt đúng vị trí & xây dựng sản phẩm khác biệt
29/09/2023 07:58
Bối cảnh lịch sử, văn hóa đã để lại cho Huế số lượng lớn các di tích lịch sử (DTLS) văn hóa, cách mạng. Điều đó kiến tạo cho Huế trở thành thành phố văn hóa đặc trưng riêng, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.
Liên kết phát triển du lịch xanh
26/09/2023 05:51
Du lịch phát triển bền vững thì không thể “ăn xổi” mà tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh. Thừa Thiên Huế có lợi thế đặc biệt về tài nguyên văn hóa, lịch sử, cảnh quan, môi trường để phát triển du lịch và liên kết phát triển du lịch xanh là một trong những đích đến.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Nhật Bản - Đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Thừa Thiên Huế - Bài 2: Quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực
22/09/2023 11:00
Thừa Thiên Huế đã có quan hệ hợp tác có hiệu quả với nhiều địa phương của Nhật Bản và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, như: phát triển du lịch, y tế, giáo dục, giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân...
Những chấm phá về văn hóa làng
19/09/2023 07:01
Khác với các cuốn sách nghiên cứu chuyên sâu về văn hóa làng xã ở Thừa Thiên Huế đã được công bố (như làng văn vật ở Thừa Thiên Huế, gia đình và dòng họ ở Thừa Thiên Huế…), cuốn “Tìm chút hương xưa nơi làng cổ” của tác giả Thanh Tùng vừa mới ra mắt bạn đọc (tập hợp 30 bài viết dạng báo chí về 27 làng quê ven Huế, dọc biển, làng nghề truyền thống tiêu biểu ở Thừa Thiên Huế), nhằm cung cấp thông tin, giới thiệu cho những người quan tâm, và du khách có nhu cầu tham quan, tìm hiểu, qua đó, quảng bá hình ảnh về văn hóa Huế, con người Huế, gắn với phát triển du lịch.
“Nút thắt” của ngành du lịch
18/09/2023 07:03
Ngành du lịch Việt Nam đã “gỡ nút thắt” visa để mở đường tăng tốc và phát triển. Song, ngành công nghiệp không khói vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút nhân lực có chuyên môn cao...
Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.