Du lịch - Điểm sáng nổi bật, định vị rõ nét thương hiệu Việt Nam
31/12/2023 12:25
Du lịch là một điểm sáng trong phục hồi kinh tế -xã hội, lan tỏa, cộng hưởng tới nhiều lĩnh vực khác.
Xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe
21/12/2023 07:15
Thừa Thiên Huế là vùng đất hội đủ các yếu tố, lợi thế để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe (CSSK). Để loại hình này phát triển và thu hút khách, việc xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch CSSK cần được triển khai một cách bài bản và sâu rộng.
Xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe Cố đô
15/12/2023 20:19
Nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện của lễ hội mùa Đông trong khuôn khổ Festival Bốn mùa - Festival Huế 2023, chiều tối 15/12, Sở Du lịch tổ chức khai mạc chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend”. Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Trông người mà ngẫm đến ta
03/12/2023 07:47
Muốn phát triển du lịch một cách hiệu quả, việc xem xét mối quan hệ giữa ngành du lịch với các ngành kinh tế phụ trợ để phối hợp nhịp nhàng là cần thiết. Ở nhiều quốc gia, những trung tâm thương mại, khu phố mua sắm, ẩm thực lớn là yếu tố mang lại doanh thu “khủng” cho ngành “công nghiệp không khói”.
Phát triển du lịch vùng cao: Hỗ trợ bà con khai thác hiệu quả giá trị văn hóa
23/10/2023 06:59
Du lịch vùng cao Nam Đông và A Lưới thời gian gần đây dần trở thành điểm dừng chân cuốn hút trên bản đồ du lịch của vùng đất Cố đô. Không chỉ có nhiều điểm đến lý tưởng, giao thông kết nối thuận lợi mà hơn hết, những sản phẩm du lịch do chính người dân bản địa tạo nên đã làm nên thương hiệu riêng, để lại dấu ấn trong lòng du khách.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển
26/09/2023 15:14
Cảng Chân Mây được đánh giá một trong những cảng biển hiện đại, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật đón tàu du lịch duy nhất của Huế, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Thế nhưng cảng biển được xem là “cửa ngõ hướng ra biển Đông” này vẫn còn một số bất cập cần được giải quyết và có những giải pháp cấp thiết.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Tour du lịch Huế 1 ngày tham quan đầy đủ các điểm du lịch nổi tiếng
07/09/2023 14:56
Với vị trí địa lý đặc biệt nằm bên bờ sông Hương, Huế đã trở thành một trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch quan trọng của Việt Nam. Nếu bạn muốn tham quan thưởng thức đầy đủ các địa danh lịch sử, các danh lam thắng cảnh tại đây thì có thể tham gia tour du lịch Huế 1 ngày. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết chi tiết và hiểu thêm về tour du lịch đặc biệt này nhé.
Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?
20/08/2023 11:26
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã có thương hiệu. Định hướng tổ chức lễ hội bốn mùa - Festival Huế cũng là chiến lược của tỉnh nhằm kích cầu, tăng khả năng phát triển kinh tế du lịch. Đây là hướng đi đúng nhưng cần có cơ chế cho Festival Huế ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức bài bản để hút khách.
Du lịch - Điểm sáng nổi bật, định vị rõ nét thương hiệu Việt Nam
Du lịch là một điểm sáng trong phục hồi kinh tế -xã hội, lan tỏa, cộng hưởng tới nhiều lĩnh vực khác.