Tăng giá trị cho cà phê Việt
05/03/2023 15:16
Theo các chuyên gia kinh tế, cà phê Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường thế giới, tuy nhiên để tăng giá trị cà phê Việt, doanh nghiệp, nông dân cần chú trọng đầu tư chế biến sâu và sản xuất các loại cà phê sạch đặc trưng của từng vùng miền.
Tăng giá trị thương mại cho thủy sản vùng đầm phá
23/02/2023 07:15
Khi nói đến các loài cá đặc hữu của vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai không thể không nhắc đến những loài cá như: ong, nâu, mú, dìa...
Động lực phát triển nông thôn từ sản phẩm OCOP
26/01/2023 12:24
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng kỷ lục trong đại dịch COVID-19
21/09/2022 15:50
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng kỷ lục trong đại dịch COVID-19. Cụ thể, giai đoạn 2019-2022, Việt Nam có mức tăng trưởng là giá trị thương hiệu là 74%, đứng đầu về tốc độ tăng trưởng.
Phát triển cây tràm gió ở Hương Trà
30/07/2022 13:30
Trên các diện tích đất kém hiệu quả, Hương Trà triển khai trồng thí điểm cây tràm gió, nhằm tăng giá trị sử dụng đất, nâng cao thu nhập cho nông dân, mở ra một hướng mới đầy triển vọng cho ngành nông nghiệp địa phương.
Tăng giá trị hàng hóa trong nuôi trồng thủy sản xanh
20/07/2022 07:00
Tăng giá trị sản xuất đồng thời đảm bảo phát triển bền vững, bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí mà ngành nông nghiệp, nhất là trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên địa bàn tỉnh đang hướng đến. Áp dụng các giải pháp, tiến bộ về khoa học, công nghệ (KHCN) là thành tố đóng vai trò quan trọng để thực hiện hiệu quả mục tiêu này.
Huế mở rộng & cơ hội vươn tầm
03/02/2022 07:00
Cùng với việc thực hiện “mục tiêu kép” thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, TP. Huế quyết tâm triển khai các nhiệm vụ để xây dựng thành phố đến năm 2025 không có ma túy, trộm cướp, trẻ em thất học; có con người sống văn hóa, nhân ái và thân thiện; có đô thị xanh - sạch - văn minh; có chính quyền gần gũi, tôn trọng Nhân dân; có kinh tế phát triển đột phá trên nền tảng kết hợp giá trị văn hóa, di sản, tri thức và hội nhập.
Tăng năng lực từ các dự án mới
12/01/2022 05:38
Phát huy năng lực tăng thêm từ các dự án (DA) đưa vào hoạt động trong năm 2021, năm 2022, ngành công nghiệp tiếp tục phát huy thế mạnh khi hàng chục DA quy mô lớn hoàn thành và đưa vào hoạt động, tạo động lực để đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 10%, giá trị sản xuất công nghiệp (SXCN) đạt 42.600 tỷ đồng.
Tăng giá trị cho cà phê Việt
Theo các chuyên gia kinh tế, cà phê Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường thế giới, tuy nhiên để tăng giá trị cà phê Việt, doanh nghiệp, nông dân cần chú trọng đầu tư chế biến sâu và sản xuất các loại cà phê sạch đặc trưng của từng vùng miền.