ClockThứ Ba, 01/08/2023 14:50

Hàng trăm chuyên gia đến Huế trao đổi về vấn đề di sản

TTH.VN - Hội thảo quốc tế Kết nối Việt Nam lần thứ 14 do Tổ chức Engaging With Vietnam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) cùng một số đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức, khai mạc ngày 1/8 tại Trường Quốc Học Huế.

Bàn luận về văn hóa và kiến trúc từ góc nhìn di sảnChia sẻ nguồn tư liệu di sản văn hóa Huế và triều Nguyễn tại PhápThừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọngĐề xuất xem xét sửa đổi Luật Di sản văn hóaBàn về bảo tồn và phát huy giá trị

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại phiên khai mạc hội thảo

Với chủ đề “Sống cùng di sản, tái tạo/tạo di sản: Việt Nam và thế giới”, hội thảo thu hút hàng trăm đại biểu là chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham gia.

Kéo dài đến hết ngày 6/8, hội thảo được chia làm 65 phiên được trình bày song song và 10 phiên toàn thể diễn ra tại Trường Quốc Học Huế. Bên cạnh đó có nhiều các hoạt động nghệ thuật, trưng bày, triển lãm và biểu diễn sẽ diễn ra trong suốt thời gian hội thảo ở nhiều không gian văn hóa, di tích, bảo tàng… trên địa bàn TP. Huế.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, hội thảo này được xem là một Festival Khoa học - Nghệ thuật nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2023.

leftcenterrightdel
Đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo 

Trong thời gian qua, việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa Huế đã đóng góp cho Việt Nam những giá trị quý báu, là hình ảnh thân thiện mến khách. Tỉnh xác định văn hóa là cầu nối phát triển bền vững và luôn chú trọng các sản phẩm gắn với thương hiệu “Huế - Kinh đô áo dài”, “Huế - Thành phố của lễ hội”, “Huế - Kinh đô ẩm thực” làm đòn bẩy quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và khu vực, trọng tâm là kinh tế du lịch, dịch vụ và gắn với định hướng về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thông qua hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn nhận được sự đóng góp sáng kiến, thảo luận một cách chân tình, khoa học về chính sách phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo và các giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế trong bối cảnh xã hội đương đại.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế

Tập tùy bút, ghi chép “Trước nhà có cây hoàng mai: Những ghi chép về Huế - xứ sở phong rêu kiêu sa” sau hơn 8 năm xuất hiện trên văn đàn nay đã được tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa. Đặc biệt hơn ở lần tái bản này, có thêm ấn bản tiếng Anh “Ochna in the front yard: Fascinating stories about Huế - an ancient, poetic and glamorous land”.

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế
Lấy ý kiến chuyên gia về nội dung giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy

Ngày 30/5, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chuỗi các hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về nội dung của 15 giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy trình độ sơ cấp. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Trường cao đẳng Du lịch Huế.

Lấy ý kiến chuyên gia về nội dung giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy
Return to top