ClockChủ Nhật, 22/01/2023 18:45

Vào Đại Nội trải nghiệm Tết cung đình

TTH.VN - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại Đại Nội, nhằm giới thiệu đến khách tham quan nét đặc sắc của văn hóa Kinh đô xưa và tạo không khí sôi động cho khu di sản.

Du xuân Hoàng cungTrò chơi cung đình thu hút giới trẻTrò lạ mà quen

Ngày mùng 1 Tết, hàng ngàn người dân và du khách đến tham quan Đại Nội Huế

Sáng mùng 1 Tết (nhằm ngày 22/1), Hoàng cung Huế rộn ràng với các hoạt động: Lễ đổi gác tại Ngọ Môn; biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật tại sân điện Thái Hòa.

Tại trường lang Đại Cung Môn, du khách còn được xem trình diễn thư pháp, được tặng chữ đầu năm và tham gia các trò chơi cung đình, như: đầu hồ, bài vụ, đổ xăm hường, thả thơ. Đây là những trải nghiệm thú vị về đời sống cung đình trong ngày Tết cổ truyền.

Buổi chiều, tại sân điện Thái Hòa diễn ra chương trình biểu diễn võ thuật cổ truyền của môn phái Thiếu lâm Nam Sơn; trình tấu Đại nhạc tại sân Thế Tổ Miếu.

Trong ngày mùng 1 Tết, thời tiết đẹp nên hàng ngàn người dân và du khách vào Đại Nội tham quan. Ngoài người dân địa phương, còn có nhiều đoàn khách từ các tỉnh, thành và khách du lịch nước ngoài. 

Với người dân địa phương, thời tiết đẹp, di tích lại đang miễn vé nên đây là thời gian lý tưởng để vào Đại Nội du xuân. 

Các hoạt động lễ đổi gác, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn lân sư rồng, trình tấu đại nhạc, tiểu nhạc sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày mùng 2 và mùng 3 Tết.

Một số hình ảnh các hoạt động tại Đại Nội Huế trong ngày mùng 1 Tết được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Tiết mục "Ngũ lân vũ hội" chào đón năm mới của đoàn múa lân Dương Xuân đường

Giới thiệu âm nhạc cung đình qua các tiết mục hòa tấu

Trình tấu Đại nhạc tại Thế Tổ Miếu

Biểu diễn võ thuật cổ truyền

Du khách nước ngoài hào hứng xem biểu diễn nghệ thuật tại Đại Nội

Rất đông du khách hòa mình vào trò chơi bài vụ

Rộn tiếng cười ở chiếu đổ xăm hường

Thú vị với trò chơi thả thơ

Các bạn trẻ thử thách với trò chơi đầu hồ

Khách được nhận quà đầu năm từ nhà thư pháp Nguyễn Phước Hải Trung

Check-in và lưu lại kỷ niệm trong ngày đầu du xuân

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top