ClockThứ Năm, 06/05/2021 11:31

Xử phạt quản trị một fanpage vì đăng thông tin gây hoang mang dư luận

TTH.VN - Sáng 6/5, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh làm việc trực tiếp đối với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ là ông Lê Quang H. (SN 1994, trú đường Nguyễn Huệ, TP. Huế) để làm rõ một số nội dung sai phạm.

Xử phạt người lan truyền thông tin sai sự thậtThêm một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về COVID-19Tung tin 5 máy bay phun thuốc diệt corona virus, một người bị phạt 10 triệu đồngLập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thậtNói cho trúng, tránh gây hoang mangThêm một chủ tài khoản facebook bị xử phạt 10 triệu vì đưa tin thất thiệt về dịch COVID-19Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19

Cơ quan chức năng làm việc với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ 

Trước đó, trên trang tương tác Hue-S, người dân phản ánh trên tài khoản facebook THỪA THIÊN HUẾ đã đăng thông tin các cá lây nhiễm COVID-19 không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang cho cộng đồng. Cụ thể, trang này đã đăng nội dung: “Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh”.  

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang H. đã thừa nhận trang facebook THỪA THIÊN HUẾ do mình lập và quản trị; đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, dẫn đến tình trạng người dân hoang mang trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp và gửi thông tin phản ánh về trang tương tác Hue-S.

Bản thân ông H. cam đoan từ nay về sau không tái diễn hành vi tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm trên. Đồng thời, đã gỡ nội dung thông tin không chính xác nêu trên và đăng tin xin lỗi.

Thanh tra sở TT&TT đã ra quyết định xử phạt ông H. 5 triệu đồng vì đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền

TIN MỚI

Return to top