ClockThứ Năm, 03/12/2020 09:07

Xuất khẩu dệt may 2020 ước đạt hơn 35 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may dự kiến đạt hơn 35 tỷ USD, giảm hơn 3 tỷ USD so với cuối năm 2019.

Đừng bỏ quên thị trường nội địaHàng xuất khẩu Việt Nam chiếm 2% thị phần châu ÂuXuất khẩu da giày có chuyển biến tích cực, dệt may tiếp tục gặp khóHiệp định EVFTA: Đòn bẩy cho các doanh nghiệp xuất khẩuDoanh nghiệp dệt may “ngóng” đơn hàng

Xuất khẩu dệt may 2020 ước đạt hơn 35 tỷ USD.

Chịu tác động dịch bệnh và kinh tế thế giới suy giảm có được kết quả này là một nỗ lực đáng ghi nhận của ngành dệt may, khi mà tổng cầu dệt may thế giới giảm 25%.

Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp dệt may đã nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh, kịp thời chuyển đổi cơ cấu mặt hàng, để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho hàng triệu người lao động. Bước sang năm 2021, với khả năng kịch bản dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn ngành dệt may sẽ bớt được khó khăn.

Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, năm 2021, khả năng ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu khoảng 37-38 tỷ USD, sẽ tăng so với 2020. Nhưng dự báo khả quan này đi kèm với điều kiện là quý 1 năm 2021, toàn thế giới kiểm soát được đại dịch Covid-19. Người dân thế giới có công ăn việc làm thì sức mua sẽ tăng.

Bên cạnh đó, vấn đề là các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký như Hiệp định EVFTA, đặc biệt Hiệp định thương mại RCEP sẽ tạo ra động lực để thu hút được phần cung thiếu hụt của ngành dệt may Việt Nam.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao

Căng thẳng Biển Đỏ chưa hạ nhiệt, những ngày qua, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu lo ngại; trong đó, các doanh nghiệp dệt may, da giày cũng không ngoại lệ.

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top