ClockThứ Năm, 03/06/2021 17:39

Triển khai mạnh mẽ ứng dụng khám chữa bệnh từ xa – Telehealth

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh vào ngày 3/6.

An toàn để phát triểnKiểm soát dịch COVID-19 bằng công nghệKhông để dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở y tế và cơ sở sản xuất kinh doanhKiểm soát, quản lý chặt chẽ chất thải, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19Nhắc nhở, phê bình là cần thiết để những bài học đau lòng không lặp lạiTất cả công dân đến Thừa Thiên Huế phải được giám sát, khai báo và theo dõi17 chức năng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên nền tảng Hue-S

Mô hình khám bệnh từ xa của Bệnh viện Trung ương Huế phát huy tác dụng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp  

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào tiềm ẩn rất cao. Vì vậy, yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện A Lưới tiếp nhận khám chữa bệnh cho một số trường hợp công dân Lào bị bệnh nặng tại bản Ka Lô, bản Sê Xáp, huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Kông và bản Cu Tài, huyện Sa Muội, tỉnh Salavan; đồng thời ứng dụng khám chữa bệnh từ xa - Telehealth với Bệnh viện Trung ương Huế đối với các trường hợp bệnh nặng, để được các bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ điều trị thông qua các thiết bị điện tử thông minh. Hỗ trợ ngành giáo dục triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường quản lý, giám sát đối với các công dân đang cách ly phòng chống dịch tại các khu cách ly; đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cách ly; tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Thực hiện nguyên tắc cách ly công dân đến/trở về theo mức độ yếu tố dịch tễ và theo địa bàn từng quận, huyện của các địa phương có dịch nhằm đảm bảo thuận lợi trong công tác giám sát dịch tễ.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tại Chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm soát người và phương tiện vào địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn, các thông báo về kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh. Tăng cường công tác xử phạt các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch của Tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Hỗ trợ đoàn viên, người lao động ảnh hưởng dịch COVID-19 

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động 

Ngày 3/6, Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, động viên và trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) chịu ảnh hưởng COVID-19

40 đoàn viên, công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Vedana, Công ty TNHH một thành viên Hào Hưng Huế và công ty Laguna nhận được quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Theo ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đây là những đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn khi phải cách ly theo yêu cầu và không có lương, giảm thu nhập trong tháng vừa qua. Hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn, động viên người lao động vượt qua khó khăn.

 Đăng Trình

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top