ClockThứ Năm, 14/09/2023 15:25

Gia tăng số ca bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế ra công văn cảnh báo

TTH.VN - Chỉ tính trong 2 ngày 13 và 14/9, có hơn 50 bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ (Viêm kết mạc) tại Bệnh viện Trung ương Huế. Cao điểm có ngày lên tới 60 ca bị bệnh, trong đó có nhiều trẻ em lứa tuổi mầm non hoặc cả gia đình cùng bị đỏ mắt.

Trao nụ cười, gieo hy vọngMang lại ánh sáng và tự tin cho bệnh nhiChương trình phẫu thuật nụ cười trở lại HuếXu hướng tái tạo ngực sau ung thư bằng vạt da cơ thẳng bụngĐem hạnh phúc đến cho bệnh nhânPhải bắt đầu từ nhận thức

Một học sinh tiểu học đau mắt đỏ đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế sáng 14/9

Tại một số trường học, bệnh lây lan nhanh khiến học sinh phải nghỉ học.

Hiện nay, một số tỉnh, thành phố trong cả nước đang xuất hiện dịch viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ) với rất nhiều người bị nhiễm. Đây là tình trạng viêm cấp tính của kết mạc mắt có thể lây lan thành dịch, thường do Adenovirus gây ra. Thời tiết độ ẩm cao, nhất là giao mùa hè – thu khiến bệnh viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ) xảy ra.

Trước tình trạng số ca bệnh viêm kết mạc gia tăng, Sở Y tế đề nghị theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh; Phối hợp với ngành Giáo dục tăng cường công tác truyền thông trong trường học, đặc biệt tại khối nhà trẻ, trường mẫu giáo. Căn cứ tình hình dịch bệnh tổ chức các đoàn kiểm tra và hỗ trợ các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh viêm kết mạc mắt, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng. Giao trách nhiệm cho Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm kết mạc cấp cho tất cả các tuyến nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, tổ chức tốt việc phát hiện, điều trị bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh hạn chế đi đến nơi đông người khi không cần thiết, thường xuyên rửa tay xà phòng, cần đeo kính, đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm ra cộng đồng. Phát hiện người bị viêm kết mạc nên giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc để tránh lây nhiễm.

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn

TIN MỚI

Return to top