ClockThứ Tư, 24/04/2024 15:32

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TTH.VN - Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân HemophiliaĐào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền TrungThủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen các đơn vị phối hợp ghép tạng Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

 Lãnh đạo BVTW Huế cùng đội ngũ y bác sĩ chúc mừng BN được xuất viện. Ảnh: T.HIỂN

Từ ca hiến đa tạng tại BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh), tim, một tạng thận và một gan trái được ê kíp y bác sĩ vượt 800km đưa về Huế ghép cho 3 BN. Người nhận tim là Phạm Q.T. ở huyện Phú Vang. T. có tiền sử suy tim nặng, phân suất tống máu EF chỉ 18%, đã hai lần ngưng tim, thời gian sống không còn nhiều.

Đến nay, các thông số của Phạm Q.T. sau ghép tim đã ổn định và đã có thể tự chủ trong các hoạt động sinh hoạt cá nhân. Q.T. cho biết: “Trưa nay khi về đến nhà, người thân, họ hàng đã chờ sẵn chúc mừng. Mọi người rất vui và em cũng vậy. Hiện, sức khỏe của em đã khá hơn nhiều so với trước. Điều đầu tiên khi trở về là em đi dạo và ngắm cảnh vườn nhà. Em xin gửi lời cảm ơn đến gia đình người hiến tạng, cảm ơn các y bác sĩ BVTW Huế đã nỗ lực cho em có được cơ hội sống tiếp như hôm nay”.

Được biết, hàng tháng, BN sẽ đến tái khám theo dõi sức khỏe và điều trị chống thải ghép tại BVTW Huế. Ngoài trường hợp ghép tim nói trên, lần đầu tiên BVTW Huế triển khai ghép gan trên bệnh nhi 3 tuổi. Hiện sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt và đang được tiếp tục theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt sau ghép.

LINH GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

Ngày 13/6, tại xã Vinh An, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh
Đại hội Đại biểu MTTQVN huyện Phú Vang:
“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”

Ngày 11/6, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQVN huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

TIN MỚI

Return to top