Thế giới

Bụi mịn bao phủ phần lớn Hàn Quốc trong ngày thứ 2 liên tiếp

ClockThứ Sáu, 01/11/2019 15:10
TTH.VN - Hàn Quốc sẽ chịu ảnh hưởng bụi mịn có hại ngày thứ hai liên tiếp, chủ yếu là do các hạt bụi màu vàng từ các nước khác liên tục bay vào nước này, các nhà dự báo thời tiết cho biết.

Ngành công nghiệp nặng Trung Quốc tạm ngưng hoạt động trước thềm Quốc khánhIndonesia “làm mọi thứ” để dập tắt cháy rừngPháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điệnParis lo nguy cơ nhiễm độc bởi 460 tấn chì bị cháy ở Nhà thờ Đức bàTạo mây làm mưa nhân tạoẤn Độ thương mại hóa chất thải dạng hạtẤn Độ nỗ lực kích cầu để đẩy mạnh sản xuất ô tô điệnChâu Á với nỗ lực giải quyết vấn nạn ô nhiễm không khí

Không khí chứa các hạt bụi mịn bao phủ thủ đô Soeul, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) và các cơ quan chính phủ khác cho biết mật độ bụi mịn dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trên khắp cả nước, ngoại trừ một số khu vực ven biển phía Tây và phía Nam.

Trung tâm dự báo chất lượng không khí của Viện nghiên cứu môi trường quốc gia cho biết, chất lượng không khí của Jeju sẽ ở mức kém trong suốt cả ngày hôm nay. Tại các khu vực thủ đô bao gồm Seoul, tỉnh Incheon và tỉnh Gyeonggi, một cảnh báo PM 10 (Các phân tử bụi có đường kính nhỏ hơn 10 micromet) được ban hành vào tối thứ Năm và vẫn còn hiệu lực vào sáng thứ Sáu.

Tại Seoul, chính quyền thành phố đã ban hành một cảnh báo bụi mịn vào lúc 8 giờ tối thứ Năm sau khi đo được khối lượng PM 10 tăng lên 170 microgam trên mét khối từ mức 158 microgam trước đó 1 tiếng. Chính quyền địa phương này phân loại PM 10 cấp độ từ 81 đến 150 microgam là xấu.

Vào 9 giờ sáng nay, khối lượng bụi mịn PM 10 ở mức 119 microgam ở Seoul, 192 microgam ở Jeju và 123 microgam ở phía Bắc tỉnh Jeolla.

Vì các hạt bụi mịn có thể gây ra các bệnh khác nhau và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể, các quan chức chính phủ yêu cầu công dân có vấn đề về hô hấp hoặc tim mạch, trẻ em và những người dễ bị tổn thương khác không được ra ngoài trời. Họ cũng yêu cầu công dân đeo khẩu trang y tế khi ra ngoài trời hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Các quan chức của KMA và Trung tâm Dự báo Chất lượng Không khí cho biết bụi vàng có nguồn gốc từ miền Nam Mông Cổ và Đông Bắc Trung Quốc đã bay sang và làm ảnh hưởng chất lượng không khí trên Bán đảo Triều Tiên từ hôm Chủ nhật và thứ Hai vừa rồi. KMA cho biết không khí sẽ trở lại bình thường ở hầu hết các địa phương trong nước vào thứ Bảy này, ngoại trừ Gwangju, một đô thị lớn phía Tây Nam và tỉnh Bắc Jeolla gần đó.

Hàn Quốc đã phải vật lộn với tình trạng hạt bụi mịn trong nước lẫn bụi bay từ Trung Quốc, cũng như bụi vàng từ Mông Cổ trong mùa đông và mùa xuân vừa rồi.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top