ClockThứ Bảy, 04/11/2023 10:09

Đưa pháp luật đến với học sinh nơi biên giới

TTH - Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11), nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho học sinh (HS) trên địa bàn đóng quân, từ ngày 29 - 3/11, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 (Đoàn KT-QP 92), Quân khu 4 phối hợp với các trường học ở huyện A Lưới, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật...

Sát cánh cùng học sinh nghèo biên giớiTuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng cho học sinh khu vực biên giới

Cán bộ Đoàn KT-QP 92 trao đổi kiến thức pháp luật với các em học sinh 

Trực tiếp theo dõi buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường THPT huyện A Lưới, chúng tôi ấn tượng, bởi báo cáo viên (BCV) Đoàn KT-QP 92 truyền tuyền pháp luật rất mạch lạc, truyền cảm đã đưa đến cho các em HS những điều luật sát thực tế, như Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), Luật Biên giới quốc gia hay Luật An ninh mạng... BCV đã tương tác, trao đổi cùng với HS để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Em Trần Thi Hoài Thu, HS lớp 12B1, Trường THPT huyện A Lưới cho biết: Được các chú bộ đội Đoàn KT-QP 92 tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giúp em nắm chắc thêm nhiều kiến thức. Em sẽ tuyên truyền, chia sẻ cho gia đình, bạn bè những điều luật hiện hành và chấp hành nghiêm pháp luật, quy định của địa phương.

Bùi Phước Hoài Vũ, HS lớp 12 B2, Trường THPT huyện A Lưới chia sẻ: Tiếp thu các nội dung luật, em tâm đắc Luật NVQS. Qua đó, em hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Tốt nghiệp THPT, em sẽ tình nguyện đăng ký khám tuyển NVQS, để tham gia bảo vệ Tổ quốc”.

Thượng tá Nguyễn Đặng Tâm, Phó Chính ủy Đoàn KT-QP 92, đơn vị đứng chân thực hiện nhiệm vụ xây dựng Khu KT-QP A So  cho biết: Ðây là địa phương đặc biệt khó khăn, dân cư thưa thớt, với hơn 92 % số dân là đồng bào các dân tộc thiểu số Tà Ôi, Ka Tu, Pa Cô, Pa Hy, Vân Kiều, Mường; có 32km đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Những thông tin về pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào và các em HS vùng sâu, vùng tiếp giáp biên giới còn hạn chế. Trong khi, các thế lực thù địch đẩy mạnh tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá chia rẽ mối đoàn kết quân dân, đoàn kết dân tộc…

Để công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật có hiệu quả, Đoàn KT-QP 92 đã xây dựng kế hoạch, thành lập tổ BCV do Phó chủ nhiệm chính trị làm tổ trưởng; tuyển chọn những cán bộ chính trị có năng khiếu thuyết trình tốt, xây dựng để cương tuyên truyền về các luật hiện hành theo nguyện vọng, nhu cầu của các nhà trường và HS. Các bài tuyên truyền đều được chuẩn bị bằng trình chiếu powerpoint, thông qua, phê duyệt chặt chẽ...

Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, phối hợp chặt chẽ giữa các nhà trường và đơn vị, những buổi tuyên truyền của Đoàn KT-QP 92  góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho HS.

Cô Lê Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT A Lưới thông tin: Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, Đoàn KT-QP 92 và nhà trường phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kịp thời cung cấp thông tin, đưa các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đến với HS có ý nghĩa thiết thực, ý thức chấp hành pháp luật của HS tốt hơn, nhất là nội quy của nhà trường. Cùng với đó, Đoàn 92 còn tặng nhiều phần quà cho các HS có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho nhà trường, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng thầy cô, HS, góp phần tăng cường đoàn kết giữa nhà trường và đơn vị, chung tay giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới...

Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/6, các trường THCS đã tích cực ôn tập giai đoạn nước rút cho học sinh. Các thí sinh cũng nỗ lực củng cố kiến thức, chuẩn bị kỹ lưỡng để tự tin bước vào kỳ thi.

Tự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/6 với hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, bên cạnh công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức, các địa phương, cơ sở giáo dục tăng cường giải pháp ôn thi giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài, vững tâm tham dự kỳ thi đạt kết quả.

Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

TIN MỚI

Return to top