ClockThứ Sáu, 16/06/2023 15:06

Hội thảo Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý xe đạp – xe máy điện

TTH.VN - Sáng 16/6, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Dự án SolutionPlus tổ chức Hội thảo Quốc gia về “Chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý xe đạp – xe máy điện chia sẻ”.

Hướng đến giao thông xanhThúc đẩy phát triển giao thông điện và giao thông xanhKhởi động chương trình thử nghiệm xe máy điện dành cho shipperPhát triển mô hình giao thông công cộng thân thiện môi trường

Hội thảo chia sẻ các kinh nghiệm, mô hình xe đạp, xe máy đã được triển khai trên thế giới và các tỉnh/thành của Việt Nam, đồng thời triển khai các định hướng nhằm xây dựng chính sách, chương trình hoạt động phát triển giao thông xanh, kinh tế tuần hoàn và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
 Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý xe đạp - xe máy điện chia sẻ"

Các đại biểu đã đề cập đến những vấn đề như: Giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy phát triển giao thông điện đang được thực hiện ở Việt Nam; Tổng quan các mô hình, kinh nghiệm xe đạp, xe máy điện chia sẻ trên thế giới; Tổng quan về hệ thống xe đạp chia sẻ tại Việt Nam, thể chế và chính sách; Một số kinh nghiệm về xe đạp, xe máy điện chia sẻ của các nước châu Á và châu Âu; Quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông xanh – Các kiến nghị đối với thành phố Huế; Mô hình chia sẻ xe đạp tại Việt Nam; Tổng quan các tiêu chuẩn kỹ thuật về các mô hình chia sẻ xe đạp, xe máy tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Mục tiêu hướng đến phát triển giao thông Xanh tại thành phố Huế 

Đây một sự kiện quan trọng trong việc thúc đẩy phương tiện giao thông bằng điện hướng đến phát triển giao thông Xanh tại thành phố Huế và sự thống nhất về mặt chủ trương của UBND tỉnh về việc thúc đẩy giao thông điện, giao thông xanh tại thành phố Huế.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lấy ý kiến chuyên gia về nội dung giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy

Ngày 30/5, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chuỗi các hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về nội dung của 15 giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy trình độ sơ cấp. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Trường cao đẳng Du lịch Huế.

Lấy ý kiến chuyên gia về nội dung giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy
Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số

Đó là nội dung được trao đổi, thảo luận tại hội thảo “Tăng cường vị trí, vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số (CĐS)” do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức vào chiều 24/5.

Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số
Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Dự án (DA) nâng cao năng lực của phụ nữ trong xây dựng mô hình sinh kế bền vững dựa vào quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước ở thượng nguồn sông A Sáp, thuộc huyện A Lưới với 10 mô hình kế cho 100 hộ dân đã thực sự mang lại hiệu quả bước đầu, khi bà con thu được nguồn lợi từ các mô hình nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng
Nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Vang đã triển khai nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa nhằm lan tỏa những phẩm chất cao đẹp của người lính; đồng thời góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top