ClockThứ Tư, 05/01/2022 12:32

Xây dựng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị ảnh hưởng dịch

TTH.VN - Đó là một trong những mục tiêu năm 2022 được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức sáng 5/1.

Những bóng hồng giữa cuộc sống thường nhậtGian hàng 0 đồng dành cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN TP. Huế còn phấn đấu xây dựng mô hình nhóm làm điểm về “Phụ nữ khởi nghiệp” hướng đến thành lập doanh nghiệp nữ, xây dựng mô hình kinh tế theo chuỗi giá trị, chế biến sản phẩm truyền thống, hữu cơ an toàn...

Năm 2021, công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả ý nghĩa, tiêu biểu, giúp 81 hộ gia đình đạt các tiêu chí “5 không 3 sạch”, trong đó có 39 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; thu hút hơn 6.500 lượt hội viên tham gia phòng, chống dịch COVID -19.

Dịp này, Hội LHPN TP. Huế xuất bản 1.200 cuốn lịch để bàn Xuân Nhâm Dần với chủ đề “Nét đẹp của phụ nữ Huế qua các hoạt động chung tay phòng chống đại dịch COVID-19” nhằm tôn vinh nỗ lực tham gia chống dịch của hội viên phụ nữ.

 Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác

TIN MỚI

Return to top