ClockThứ Năm, 23/12/2021 18:08

Đổi mới công tác dân vận, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định như trên tại Hội nghị tổng kết thực hiện QCDC ở cơ sở triển khai nhiệm vụ năm 2022 vào chiều 23/12.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác dân vậnHướng dân vận về cơ sởTài vận động của “Ông Mặt trận”Đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, gắn với Nhân dân

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, các cấp dân vận trong tỉnh cần nỗ lực thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tuyên truyền, vận động xây dựng thực hiện tốt những nội dung Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; đổi mới về công tác dân vận; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; tăng cường quy chế phối hợp; cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước với phương châm “lấy dân làm gốc”; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên tinh thần đó, các cấp dân vận từ tỉnh đến cơ sở thống nhất thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận năm 2022. Đó là, nâng cao công tác tham mưu; tăng cường công tác dân vận ở các xã, phường, thị trấn trong tình hình mới; sâu sát hơn nữa với cơ sở; tăng cường công tác phối hợp; đẩy mạnh các phong trào thi đua; đổi mới phương thức hoạt động; chú trọng công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo trong tình hình mới; củng cố tổ chức, bộ máy dân vận; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

Năm 2021, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện QCDC ở cơ sở xã, phường, thị trấn, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; trong các doanh nghiệp; các cấp dân vận từ tỉnh đến cơ sở không ngừng nỗ lực đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, các đơn vị, địa phương, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong toàn tỉnh đã đăng ký thực hiện 1.592 mô hình “Dân vận khéo”…

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Return to top