ClockChủ Nhật, 17/03/2024 16:58

Chung tay vì thành phố xanh, sạch, sáng

TTH.VN - Ngày 17/3, các hội, đoàn thể đã đồng loạt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niênCộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựaRa quân vệ sinh, làm đẹp phố phườngĐoàn thanh niên Khối thi đua Nội chính ra quân "Ngày Chủ nhật xanh” Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Theo đó, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ các phường trên địa bàn TP. Huế đã ra quân tổng dọn vệ sinh dọc các khu vực điểm xanh; phối hợp cùng mặt trận và các đoàn thể, đơn vị giáo dục triển khai thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”.

Trước thực trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, các tổ tự quản tuyến các tuyến đường trung tâm TP. Huế tiếp tục duy trì thường xuyên nhắc nhở bà con đậu đỗ xe đúng quy định; không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị. Công tác lập lại trật tự đô thị của các tổ quản lý đô thị cũng được tăng cường, góp phần vào hoạt động xây dựng phường sáng - xanh - sạch đẹp và văn minh.

Tại một số địa phương, các lực lượng đã phối hợp, vận động người dân xây dựng, tu sửa các địa điểm công cộng; sửa chữa nhà cửa cho các hộ nghèo.

Những ngày cuối tuần, lực lượng đoàn viên thanh niên ở nhiều địa phương cũng xuống đường, đến các đia điểm công cộng, trường học tham gia tổng dọn vệ sinh, ra quân bóc tách các tờ rơi rao vặt không đúng quy định... Ngoài ra, các đoàn viên tham gia tảo mộ, dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ.

Những hình ảnh triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh của các hội, đoàn thể, địa phương ngày 17/3:

 Tạo không gian xanh, sạch trong khuôn viên trường học
 Lực lượng vũ trang xã Phú Diên (huyện Phú Vang) ra quân dọn vệ sinh bãi biển
 Phụ nữ phường Hương Vinh (TP. Huế) thực hiện mô hình nơi để xe cho phụ huynh
 Các cựu chiến binh vận động người dân để xe đúng nơi quy định, xây dựng nếp sống văn minh đô thị
Chung tay vệ sinh đình làng tại Hương Vinh
 Đoàn viên thanh niên phường An Hoà (TP. Huế) bóc tách những tờ rơi dán không đúng nơi quy định
 Cùng dọn rác, vệ sinh lề đường
 Sau khi tảo mộ, lực lượng đoàn viên các địa phương chung tay dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế
L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
Return to top