ClockChủ Nhật, 14/04/2019 14:02

G20: Tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay

TTH.VN - Nền kinh tế toàn cầu có khả năng sẽ thoát khỏi sự sụt giảm tăng trưởng ngắn vào nửa cuối năm nay, một phần nhờ sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương thế giới và từ các nhà đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc.

IMF tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019Tăng trưởng kinh tế châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 18 nămIMF kêu gọi hành động hợp tác để xoa dịu rủi ro ngăn cản đà tăng trưởng toàn cầu

Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde trao đổi với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tại các cuộc họp mùa xuân của IMF và WB ở Washington, Mỹ ngày 13/4. Ảnh: Associated Press

Các nhà lãnh đạo tài chính toàn cầu nhóm họp tại các cuộc họp mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) nhất trí rằng, nền kinh tế toàn cầu đã mất đà trong năm nay.

Tuy nhiên, họ kỳ vọng tăng trưởng sẽ được thúc đẩy trong nửa sau của năm 2019, khi các ngân hàng trung ương giảm lãi suất.

Mặc dù vậy, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn có nguy cơ làm mờ đi triển vọng kinh tế.

“Chúng tôi phải lưu tâm đến sự leo thang của các cuộc căng thẳng thương mại”, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso lưu ý.

Được biết, Nhật Bản đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong năm nay.

Bên cạnh đó, G20 cũng cho hay, tăng trưởng kinh tế thế giới trải qua khó khăn hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay do căng thẳng thương mại leo thang, thị trường tài chính hỗn loạn và lãi suất tăng.

IMF đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu từ mức 3,6% hồi năm ngoái xuống còn 3,3% trong năm 2019, mức chậm nhất kể từ năm suy thoái 2009, nhưng dự báo tăng trưởng sẽ trở lại mức 3,6% vào năm 2020.

Ông Haruhiko Kuroda, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nói với các phóng viên rằng, các quan chức G20 nhận thấy dự báo được sửa đổi của IMF rất có khả năng xảy ra, đồng thời khẳng định tất cả các quốc gia sẽ cần phải góp sức để thúc đẩy tăng trưởng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top